| Hotline: 0983.970.780

Triều Tiên lại phóng tên lửa tầm ngắn

Thứ Hai 09/03/2020 , 10:24 (GMT+7)

Quân đội Triều Tiên đã phóng thử 3 tên lửa tầm ngắn hướng ra biển Đông sáng nay, được coi bước tiến mới của một cuộc tập trận quy mô.

Hình ảnh một trong ba quả tên lửa rời khỏi bệ phóng sáng nay. Ảnh: Yonhap

Hình ảnh một trong ba quả tên lửa rời khỏi bệ phóng sáng nay. Ảnh: Yonhap

Theo Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS), các tên lửa được bắn đi từ thị trấn Sondok phía đông của tỉnh Nam Hamgyong vào lúc 7h36 và chúng đạt tầm xa chừng 200 km, độ cao tối đa khoảng 50 km.

Đây là động thái diễn ra sau một vụ phóng thử tên lửa lần trước, cách  nay đúng một tuần hôm 2/3. "Vụ phóng lần này dường như là một phần của cuộc tập trận pháo binh liên quan đến nhiều loại bệ phóng tên lửa cho cuộc tập trận vào mùa đông, sau những lần trước đó được tổ chức vào hôm 28/2 và 2/3", bản tin của JCS cho biết.

Cơ quan tình báo Hàn Quốc và Mỹ hiện đang phân tích các thông tin và theo dõi mọi hành động của Triều Tiên, đồng thời cho biết luôn trong “tư thế sẵn sàng".

Trước đó, vụ phóng tên lửa tầm ngắn hôm 2/3 từ bệ phóng siêu lớn của Bình Nhưỡng dưới sự chỉ huy của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un theo dõi một vụ phóng thử tên lửa tại một địa điểm không được tiết lộ ở Triều Tiên hồi năm ngoái. Ảnh: AP

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un theo dõi một vụ phóng thử tên lửa tại một địa điểm không được tiết lộ ở Triều Tiên hồi năm ngoái. Ảnh: AP

Sự kiện mới nhất diễn ra chỉ 5 ngày sau khi ông Kim Jong-un gửi bức thư thư riêng đến  Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, chúc ông Moon và những người Hàn Quốc có sức khỏe tốt giữa bối cảnh đại dịch coronavirus bùng phát.

Theo các chuyên gia quân sự, vụ phóng tên lửa lần này có thể là một thử nghiệm mới của hệ thống. Tuy nhiên, quan chức quân đội Hàn Quốc nhận định rằng, vụ phóng thử mới nhất có khác một chút so với tên lửa đạn đạo tầm ngắn nhưng nhìn chung sự khác biệt là không đáng kể.

Các nhà phân tích cho rằng, động thái hôm nay của Bình Nhưỡng nhằm đáp trả hành động của 5 quốc gia châu Âu là Bỉ, Anh, Estonia, Pháp và Đức và nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc đã ra một tuyên bố vào hôm thứ Năm trừng phạt Bình Nhưỡng vì đã vi phạm các nghị quyết.

Trong năm 2019, Triều Tiên đã bắn thử tên lửa tổng cộng 13 lần trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ bị đình trệ.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.