| Hotline: 0983.970.780

Triều Tiên tiếp đón trọng thể Tổng thống Putin ở Bình Nhưỡng

Thứ Tư 19/06/2024 , 13:35 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chào đón Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Bình Nhưỡng bằng một buổi lễ trọng thể vào trưa ngày 19/6.

Triều Tiên tổ chức lễ đón Tổng thống Nga Vladimir tại Quảng trường Kim Nhật Thành trưa ngày 19/6. Ảnh: TASS.

Triều Tiên tổ chức lễ đón Tổng thống Nga Vladimir tại Quảng trường Kim Nhật Thành trưa ngày 19/6. Ảnh: TASS.

Hai nhà lãnh đạo đã bắt đầu một buổi lễ chính thức tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng vào gần trưa ngày 19/6. Dàn quân nhạc Triều Tiên đã chơi quốc ca của hai quốc gia, với loạt đại bác chào mừng Tổng thống Nga. Quảng trường Kim Nhật Thành, một trong 30 quảng trường lớn nhất thế giới với chứa đến hơn 100 nghìn người, ngày hôm nay gần như chật cứng những người đến chào đón Tổng thống Nga.

Trước sự cổ vũ và hò reo của nhiều người tham gia buổi lễ, ông Putin và ông Kim Jong-un đã lên một chiếc limousine mui trần và đi vòng quanh quảng trường. Cả quảng trường chào đón Putin và Kim Jong-un bằng những tiếng hò reo lớn khi hai nhà lãnh đạo đi qua.

Tổng thống Nga Vladimir được chào đón nồng nhiệt tại Quảng trường Kim Nhật Thành trưa ngày 19/6. Video: Điện Kremlin.

Trước chuyến thăm của Tổng thống Putin, đường phố Bình Nhưỡng được trang trí bằng vô số lá cờ Nga, biểu ngữ chào mừng bằng cả tiếng Triều Tiên và tiếng Nga cũng như chân dung của nhà lãnh đạo Nga.

Các cuộc đàm phán chính thức giữa hai phái đoàn bắt đầu ngay sau buổi lễ. Thành phần phái đoàn Nga là Ngoại trưởng Sergei Lavrov, Bộ trưởng Quốc phòng Andrey Belousov, trợ lý đối ngoại Tổng thống Yury Ushakov, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov và đại sứ Aleksandr Matsegora, cùng các quan chức hàng đầu khác. Thành phần phái đoàn Triều Tiên bao gồm Thủ tướng Kim Tok-hun, Bộ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui và một số quan chức cấp cao khác.

Trong khi đó, nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Putin sẽ có cuộc họp thượng đỉnh tại Cung điện Mặt trời Kumsusan ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng.

Đây là chuyến công du đầu tiên của ông Putin tới Triều Tiên sau 24 năm, khi ông gặp ông Kim Jong-il hồi năm 2000. Hồi tháng 9/2023, ông Putin đã tiếp đón nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại sân bay vũ trụ Vostochny ở miền đông nước Nga.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất