| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Putin được ông Kim Jong-un chào đón tại sân bay

Thứ Tư 19/06/2024 , 07:50 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến sân bay quốc tế Bình Nhưỡng tối 18/6, bắt đầu chuyến công du 2 ngày tại Triều Tiên.

R7VYAO5QWBM2VEOPDYYHSUX4J4

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đón Tổng thống Nga Vladimir Putin tại sân bay ở thủ đô Bình Nhưỡng tối 18/6. Ảnh: KCNA.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến Bình Nhưỡng vào tối 18/6, với hầu hết các cuộc họp song phương và sự kiện bên lề sẽ diễn ra vào ngày hôm sau. Ông được đích thân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng một phái đoàn các quan chức cấp cao đón tiếp nồng nhiệt khi xuống máy bay. Hai nhà lãnh đạo sau đó lên cùng một chiếc xe đưa ông Putin về khách sạn. Cờ hoa, ảnh Tổng thống Putin và các biểu ngữ ca ngợi tình hữu nghị được trang trí trên khắp đường phố Bình Nhưỡng.

Tháp tùng ông Putin là hàng loạt quan chức hàng đầu nước Nga, gồm Ngoại trưởng Sergei Lavrov, Phó Thủ tướng thứ nhất Denis Manturov, Bộ trưởng Quốc phòng Andrey Belousov, Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Roman Starovoyt, Giám đốc cơ quan hàng không vũ trụ quốc gia Roscosmos Yuri Borisov và giám đốc cơ quan đường sắt quốc gia Oleg Belozyorov.

Ông Putin và ông Kim Jong-un dự kiến sẽ ký một số văn kiện song phương. Nhà lãnh đạo Nga trước đó đã cho phép ký Hiệp định Đối tác Chiến lược Toàn diện với Triều Tiên, trong đó vẽ ra "triển vọng hợp tác hơn nữa" giữa Moscow và Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đón Tổng thống Nga Vladimir Putin tại sân bay ở thủ đô Bình Nhưỡng tối 18/6. Video: RT.

Chuyến thăm ngày 18/6 là chuyến công du đầu tiên của ông Putin tới Triều Tiên sau 24 năm, khi ông gặp ông Kim Jong-il hồi năm 2000. Hồi tháng 9/2023, ông Putin đã tiếp đón nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại sân bay vũ trụ Vostochny ở miền đông nước Nga.

Trước thềm chuyến thăm, ông Putin cho biết Nga đã luôn ủng hộ Triều Tiên trong "cuộc đấu tranh lâu dài chống lại kẻ thù nguy hiểm và hung hăng", ám chỉ các quốc gia phương Tây. Điện Kremlin cũng ca ngợi sự ủng hộ mạnh mẽ của Triều Tiên đối với Nga trong cuộc xung đột Ukraine, nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng "hiểu lý do thực sự và bản chất" của cuộc xung đột.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất