| Hotline: 0983.970.780

Trồng hoa lài lãi khá

Thứ Năm 08/08/2013 , 10:00 (GMT+7)

Mặc dù bông lài cho thu nhập cao hơn gấp 5 - 6 lần so với trồng lúa, nhưng chi phí đầu tư cũng khá cao, khoảng 10 triệu đ/công/năm.

Trà Vinh có khoảng 200 hộ dân (hơn 75% là người Khmer) trồng gần 50 ha cây hoa lài, sản lượng đạt gần 3 tấn/năm, tập trung ở vùng đất giồng cát TP Trà Vinh và huyện Châu Thành. Hầu hết các hộ trồng lài đều có thâm niên trong nghề. 

Ông Lâm Liền ở khóm 8, phường 8, TP Trà Vinh rất thành thạo việc xử lý lài ra hoa nghịch vụ, cho biết: Mặc dù bông lài cho thu nhập cao hơn gấp 5 - 6 lần so với trồng lúa, nhưng chi phí đầu tư cũng khá cao, khoảng 10 triệu đ/công/năm. Ưu điểm của nghề trồng lài là mỗi ngày đều có thu nhập. Bình quân, 1 công lài ở độ tuổi trên 2 năm cho lãi ròng hơn 50 triệu đ/năm.

“Xử lý lài ra hoa nghịch vụ không khó, chỉ cần cắt tỉa cành dư thừa, bón phân đều và thích hợp vào thời điểm, đặc biệt là cung cấp đủ nước tưới cho cây, hoa sẽ nở đều theo mùa. Nhờ có kinh nghiệm lâu năm, nên 0,1 ha lài của tui có thu hoạch thường xuyên, bình quân từ 10 - 20 kg/ngày".

Ngoài nguồn thu nhập từ hoa lài, nhiều người còn chiết bầu thành cây giống để bán với giá 7.000 đồng/cây. Không chỉ đem lại nguồn thu nhập cao và ổn định, nghề trồng lài còn tạo được việc làm cho hàng trăm lao động nhàn rỗi với việc hái thuê với giá 8.000 đ/kg.

Xem thêm
Bò dự án lăn đùng ra chết, nhà thầu không cấp bù

Bò dự án cấp chưa đầy 1 tháng thì lăn đùng ra chết. Người dân không biết đi đòi ai trong khi địa phương cũng không có phản ứng gì với nhà thầu.

Dịch tả lợn Châu Phi lan rộng, tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo khẩn

BẮC KẠN Dịch tả lợn Châu Phi lan rộng tại tất cả các huyện, thành phố, UBND tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo khẩn thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch.

Có mưa, nông dân vùng hạn mặn Gò Công chuẩn bị xuống giống vụ hè thu

TIỀN GIANG Tại vùng ngọt hóa Gò Công (tỉnh Tiền Giang) lúc này, những cơn mưa đầu mùa đã thấm ướt mặt ruộng khô cằn sau những ngày nắng gắt, nước mặn vây quanh.

Lớp tập huấn đầu tiên về quy trình canh tác lúa giảm phát thải

SÓC TRĂNG Từ ngày 17 – 23/5, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tập huấn quy trình canh tác lúa tiên tiến tại 5 địa phương thí điểm Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.