| Hotline: 0983.970.780

Trồng rừng nhận chứng chỉ FSC

Thứ Ba 09/11/2010 , 09:59 (GMT+7)

Lần đầu tiên tại VN, một nhóm các hộ trồng rừng quy mô nhỏ đã được Hội đồng Quản lý Rừng (FSC) cấp chứng nhận vì đạt tiêu chuẩn quốc tế bền vững về mặt môi trường, có lợi cho xã hội và mang lại lợi ích kinh tế.

Nhóm trồng rừng này gồm 118 hộ sinh sống tại 5 thôn thuộc huyện Gio Linh và Vĩnh Linh (Quảng Trị). Diện tích rừng keo được cấp chứng chỉ là 317 ha. Ngay khi nhận FSC, nhóm đã ký hợp đồng với một công ty thành viên của Mạng lưới Kinh doanh Lâm sản VN. Theo đó, bên thu mua sẽ trả cao hơn giá thị trường 25%. Ngoài ra, gỗ có đường kính nhỏ hơn vẫn được chấp nhận là gỗ tròn với giá cao hơn gỗ dăm.

Ông Hoàng Đức Doanh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Trị cho biết, quản lý rừng bền vững là cách thức mới để xúc tiến kinh tế của tỉnh, cải thiện thu nhập người dân. Nhờ có FSC, thu nhập của nhóm quản lý rừng tăng đến 50%. Hỗ trợ xin cấp chứng chỉ là một hoạt động từ dự án: “Quản lý rừng và kinh doanh lâm sản bền vững” của Quỹ quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF). Dự án nhằm kết nối thị trường giữa các khu rừng ở Việt Nam và các công ty quốc tế có chính sách thu mua thông qua việc cấp chứng chỉ FSC.

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất