| Hotline: 0983.970.780

Trực thăng giải cứu đại úy biên phòng bị thương

Thứ Sáu 23/10/2020 , 12:56 (GMT+7)

Trực thăng của Sư đoàn Không quân 372 đã bay vào xã Hướng Việt, nơi đang bị cô lập, mất liên lạc dài ngày để đưa 2 người bị thương nặng đi bệnh viện.

Máy bay của Sư đoàn Không quân 372 chuẩn bị cất cánh tại sân bay Phú Bài để bay ra xã Hướng Việt. Ảnh: PV.

Máy bay của Sư đoàn Không quân 372 chuẩn bị cất cánh tại sân bay Phú Bài để bay ra xã Hướng Việt. Ảnh: PV.

Ngày 23/10, thông tin từ lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, trực thăng đã hạ cánh xuống xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa để vận chuyển người bị thương đi cứu chữa.

Theo đó, vào 10h30 sáng nay, 2 người bị thương là Đại úy Biên phòng Lê Văn Dùy, Phó Bí thư tăng cường xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa và ông Hồ Văn Sinh, Chủ tịch UBND xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa đã được trực thăng của Sư đoàn Không quân 372 vận chuyển vào sân bay Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên – Huế.  2 người này sau đó đã được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế để cứu chữa kịp thời.

Đoàn công tác của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và UBND huyện Hướng Hóa sẽ hành quân ra phía Bắc đường Hồ Chí Minh nhánh Tây (đoạn tiếp giáp với tỉnh Quảng Bình) để trở về thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị theo đường bộ.

Một đoàn công tác khác gồm 13 người (cán bộ, chiến sĩ biên phòng và nhân viên y tế huyện Hướng Hóa) ở lại tiếp tục giữ thông tin liên lạc và phối hợp với quân y cứu chữa người dân trên địa bàn 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập.

Tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây vào xã Hướng Việt và Hướng Lập, huyện Hướng Hóa bị sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: Công Điền.

Tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây vào xã Hướng Việt và Hướng Lập, huyện Hướng Hóa bị sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: Công Điền.

Trước đó, như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thông tin, chiều ngày 22/10, trực thăng của Sư đoàn Không quân 372 đã thả 1,5 tấn hàng gồm 200 trăm gói thực phẩm, lương khô cho người dân xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Hướng Việt là xã biên giới giáp với nước bạn Lào, thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Cư dân ở đây chủ yếu là đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều bản địa.

Đây là một trong những xã của huyện Hướng Hóa đã bị cô lập nhiều ngày do mưa lũ.

Tại xã Hướng Việt hiện vẫn còn 3 người dân còn mất tích khi đi làm rẫy từ chiều 19/10 gồm: Hồ Văn Minh, Hồ Thị Đang, Hồ Văn Xam vẫn chưa có thông tin.

Hiện nay tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây vào xã Hướng Việt và Hướng Lập bị sạt lở đặc biệt nghiêm trọng, chưa thể khắc phục để thông đường cho người và phương tiện lưu thông.

Cư dân 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập, huyện Hướng Hóa chủ yếu là đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều. Ảnh: Công Điền.

Cư dân 2 xã Hướng Việt và Hướng Lập, huyện Hướng Hóa chủ yếu là đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều. Ảnh: Công Điền.

Muốn tiếp cận xã này bằng đường bộ hiện chỉ có cách vòng qua biên giới nước bạn Lào hoặc tiếp cận từ hướng tỉnh Quảng Bình đi vào.

Trước đó, do không thể tiếp cận xã này để đưa thi thể đại úy Trương Văn Thắng, công an viên huyện Hướng Hóa tăng cường cho xã Hướng Việt về gia đình an táng vì đường sạt lở, bị tắc hoàn toàn. Tổ công tác của Công an huyện Hướng Hóa đã phải vòng qua biên giới nước bạn Lào, sau đó đi dọc theo sông Sê Păng Hiêng để đến xã Hướng Việt.

Theo UBND huyện Hướng Hóa, hiện vẫn còn 4 xã của địa phương này, gồm: Hướng Việt, Hướng Lập, Hướng Sơn và Húc đang bị cô lập hoàn toàn, trong đó xã Hướng Lập, Hướng Việt mất liên lạc vì hệ thống điện bị hư hỏng.

Video: Máy bay tiếp tế cho người dân xã Hướng Việt chuẩn bị cất tại sân bay Phú Bài.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Du khách bị đuối nước ở điểm du lịch tự phát

Quảng Bình Cơ quan chức năng ở Quảng Bình đang xem xét vụ du khách đuối nước ở khu du lịch tự phát…

Bình luận mới nhất