| Hotline: 0983.970.780

Trục xuất nhóm người xăm trổ xuất hiện ở khu vực thi công điện gió

Thứ Năm 20/05/2021 , 06:57 (GMT+7)

Lãnh đạo huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) xác nhận với Báo Nông nghiệp Việt Nam, nhóm người lạ xuất hiện ở khu vực các dự án điện gió đã bị trục xuất khỏi địa phương.

Nhóm người lạ mặt, xăm trổ xuất hiện tại khu vực đồi 500 nơi có các dự án điện gió chiều 16/5. Ảnh: CĐ.

Nhóm người lạ mặt, xăm trổ xuất hiện tại khu vực đồi 500 nơi có các dự án điện gió chiều 16/5. Ảnh: CĐ.

Ngày 19/5, thông tin từ lãnh đạo huyện Hướng cho biết, nhóm người lạ xuất hiện ở khu vực các dự án điện gió đã bị lực lượng chức năng trục xuất khỏi địa phương. Việc trục xuất này được Công an huyện thực hiện từ tối qua (18/5).

Trước đó, theo nguồn tin của phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam, chiều 16/5 một nhóm khoảng 20 người xuất hiện tại khu vực đồi 500, tiếp giáp giữa xã Húc và xã Tân Liên (huyện Huớng Hoá) nơi đang thi công một số dự án điện gió như Amaccao Quảng Trị 1, Tài Tâm…

Nhóm người lạ mặt chủ yếu mang đồng phục màu xanh, có vẻ mặt bặm trợn. Ảnh: CĐ.

Nhóm người lạ mặt chủ yếu mang đồng phục màu xanh, có vẻ mặt bặm trợn. Ảnh: CĐ.

Những người trên chủ yếu mang quần áo đồng phục màu xanh, nói giọng Bắc, có vẻ mặt bặm trợn. Trong nhóm người này, có một người đàn ông mặc áo quần màu trắng, đầu trọc, xăm trổ…  

“Mấy doanh nghiệp điện gió kêu bảo kê cầm hung khí doạ dân. Em cũng là người trong thôn, giờ chứng kiến là thật nhìn tội dân lắm”, nguồn tin này cho hay.

Có khoảng 20 người lạ mặt tụ tập tại xã Húc giữa lúc địa phương này đang thực hiện quy định phòng, chống dịch bệnh theo tinh thần Chỉ thị 15/CT-TTg. Ảnh: CĐ.

Có khoảng 20 người lạ mặt tụ tập tại xã Húc giữa lúc địa phương này đang thực hiện quy định phòng, chống dịch bệnh theo tinh thần Chỉ thị 15/CT-TTg. Ảnh: CĐ.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, chiều 18/5/2021 UBND huyện Hướng Hoá đã có văn bản số 563/UBND –VP gửi Công an huyện Hướng Hoá đề nghị khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin, đồng thời có biện pháp xử lý những trường hợp vi phạm.

Cùng ngày, Công an huyện Hướng Hoá đã điều tra, làm rõ sự việc một nhóm người lạ mặt tụ tập ở các khu vực điện gió và đã trục xuất nhóm người trên ra khỏi địa bàn.

Liên quan đến vụ việc, ông Hồ Văn Ka Rai, Chủ tịch UBND xã Húc, xác nhận sự việc trên xảy ra trên địa bàn bản Tà Núc. Trưa ngày 16/5, sau khi nhận tin báo của người dân và xem hình ảnh trên mạng xã hội, ông Hồ Văn Ka Rai đã trực tiếp đến hiện trường.

Tuy nhiên, lúc này, nhóm người lạ mặt và người dân địa phương đã rời khỏi địa bàn xảy ra sự việc.

Qua tìm hiểu, ông Hồ Văn Ka Rai cho biết, trước đó vào ngày 15/5, một người phụ nữ ở bản Tà Núc phát hiện đường dẫn lên rẫy của bà con bị vùi lấp trong quá trình dự án điện gió thi công.

Người dân dùng cây cối chắn ngang đường không cho doanh nghiệp thi công vì cho rằng chưa được đền bù thoả đáng. Ảnh: CĐ.

Người dân dùng cây cối chắn ngang đường không cho doanh nghiệp thi công vì cho rằng chưa được đền bù thoả đáng. Ảnh: CĐ.

Người phụ nữ này có ý kiến với một người đàn ông của công ty điện gió. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, xô xát đã xảy ra.

Sau khi nghe kể lại sự việc, một số người dân ở thôn Tà Núc đã vào gặp người của công ty điện gió để nói rõ đúng sai và yêu cầu phải nộp 10 triệu đồng để cúng theo phong tục của địa phương.

Sau đó, một nhóm người đàn ông lạ mặt, chủ yếu nói giọng bắc, nhìn rất hầm hố bất ngờ xuất hiện tại hiện trường. Sự việc chỉ lắng xuống khi người đàn ông ở công ty điện gió chấp nhận đưa 10 triệu đồng cho bà con địa phương làm lễ cúng.

Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc, xã Húc đang triển khai, thực hiện các quy định phòng, chống dịch bệnh theo tinh thần Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng thôn Ván Ri thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.