| Hotline: 0983.970.780

Trump hoãn thượng đỉnh G7 đến tháng 9

Chủ Nhật 31/05/2020 , 09:22 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ nói, ông muốn lùi Hội nghị thượng đỉnh G7 đến tháng 9 và có ý định mời thêm bốn nước không thuộc khối này để thảo luận về vấn đề Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ đột ngột tuyên bố hoãn Hội nghị thượng đỉnh G7. Ảnh: NHK

Tổng thống Mỹ đột ngột tuyên bố hoãn Hội nghị thượng đỉnh G7. Ảnh: NHK

Tin này vừa được ông Trump tiết lộ nhân bài nói chuyện với các phóng viên ngay trên chuyên cơ Air Force One khi đang trên hành trình công cán từ Florida tới Washington. Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết, ông muốn mời thêm Nga, Hàn Quốc, Úc và Ấn Độ sẽ cùng với các quốc gia thành viên khối G7 tham dự hội nghị thượng đỉnh  sắp tới.

Đại diện truyền thông tháp tùng ông Trump cũng tiết lộ lý do hoãn ngoài khủng hoảng đại dịch coronavirus vẫn đang hoành hành còn có một nguyên nhân khác được ông tiết lộ là “khối thấy G7 hiện là một tổ chức rất lỗi thời” và ông không coi G7 và không thể đáp ứng tốt các vấn đề toàn cầu.

Tin hoãn thượng đỉnh của Tổng thống Mỹ được loan đi bất ngờ ngay đối với cả Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, người đã chuẩn bị mọi thứ để tham dự hội nghị thượng đỉnh trực tuyến trước đó ít giờ.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Vladimir Johnson và Tổng thống Pháp Emanuel Macron cũng đã lên sẵn kế hoạch công du Washington, còn chính phủ Đức cho biết Thủ tướng Angela Merkel không thể đi G7 được vào thời điểm này.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã dự định tổ chức các cuộc đàm phán ngay tại Nhà Trắng vào cuối tháng 6.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.