| Hotline: 0983.970.780

Trump gây tranh cãi khi đi chơi golf giữa đại dịch

Chủ Nhật 24/05/2020 , 08:35 (GMT+7)

Tổng thống đến thăm câu lạc bộ golf riêng ở Virginia khi số người chết vì virus Corona của Mỹ lên tới 100.000.

Tổng thống Trump chơi golf tại Câu lạc bộ golf quốc gia Trump ở Sterling, Virginia. Ảnh: EPA.

Tổng thống Trump chơi golf tại Câu lạc bộ golf quốc gia Trump ở Sterling, Virginia. Ảnh: EPA.

Donald Trump làm dấy lên tranh cãi mới vào hôm 23/5, bằng cách rời Nhà Trắng để đến sân golf của mình ở Virginia.

Vào một buổi sáng đẹp trời tại Washington DC, Tổng thống được các phóng viên nhìn thấy trong bộ quần áo golf điển hình của ông với áo polo trắng và mũ bóng chày màu trắng trước khi rời Nhà Trắng đến một địa điểm không được tiết lộ.

Trong khi nhân viên mật vụ đi cùng tổng thống được chụp ảnh đeo khẩu trang, Trump tiếp tục không sử dụng chúng.

Sau đó, ông đến câu lạc bộ golf của mình ở Sterling, Virginia.

Tính đến sáng thứ Bảy, hơn 1,6 triệu trường hợp Covid-19 được xác nhận tại Mỹ, với số người chết lên tới 100.000 người.

Trong khi các chuyên gia y tế công cộng cảnh báo về cái giá phải trả khi mở cửa trở lại quá sớm, chính quyền Trump đang khuyến khích các bang khởi động nền kinh tế và cho người dân hoạt động lại để tận hưởng Ngày Tưởng niệm cuối tuần, theo truyền thống nhằm bắt đầu mùa hè Mỹ.

Sự yêu thích của Trump đối với môn đánh golf là một điều gây tranh cãi không ngừng, nhất là về chi phí cho người nộp thuế và lợi ích của nó đối với công việc kinh doanh gia đình.

Gần đây, The Washington Post tiết lộ Sở Mật vụ Hoa Kỳ phải chi tới 179.000 USD thuê xe golf cho Tổng thống Trump cho một trong những chuyến chơi golf vào mùa hè này.

Hôm 15/5, hồ sơ chi tiêu liên bang được đăng trực tuyến cho thấy Sở Mật vụ ký hợp đồng vào ngày 18/5, kéo dài đến ngày 31/10, để thuê "xe golf và các phương tiện khác" ở Bedminster, New Jersey. Tổng thống sở hữu Câu lạc bộ Golf quốc gia Trump Bedminster.

The Post tính rằng Trump đã chơi golf 250 lần tại các khu nghỉ dưỡng của mình trong suốt nhiệm kỳ tổng thống. HuffPost tính toán rằng những chuyến đi này có chi phí cho người nộp thuế là 133,8 triệu USD.

Một báo cáo được công bố vào tháng Ba cho thấy các đặc vụ của Sở Mật vụ từng bạo chi cho hóa đơn trị giá 950.000 USD trong một chuyến đi đến khu nghỉ mát Scotland của Trump vào tháng 7/2018.

Tuy nhiên, các chuyến đi chơi golf của ông bị hoãn lại kể từ ngày 8/3 do hạn chế của Covid-19 và Câu lạc bộ Bedminster do ông quản lý cũng phải đóng cửa trong 46 ngày.

Trong chiến dịch vận động năm 2016, Trump từng nói với những người ủng hộ: "Tôi sẽ làm việc cho các bạn. Tôi sẽ không có thời gian để chơi golf".

(Theo TheGuardian)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.