| Hotline: 0983.970.780

Trump khoe 'tên lửa siêu hạng mới' của Mỹ

Chủ Nhật 17/05/2020 , 06:59 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ khẳng định tên lửa này nhanh hơn 17 lần so với bất cứ thứ gì trong kho vũ khí.

Trump khoe nước Mỹ có 'siêu tên lửa'. Ảnh: AP.

Trump khoe nước Mỹ có "siêu tên lửa". Ảnh: AP.

Lầu Năm Góc phải miễn cưỡng bình luận về kế hoạch phát triển vũ khí siêu thanh sau khi Donald Trump khoe khoang về một loại "siêu tên lửa" mới.

Phát biểu của ông Trump được đưa ra trong buổi thuyết trình hôm thứ Sáu tại Nhà Trắng, sau khi quan chức Bộ Quốc phòng trao tặng Tổng thống lá cờ của Lực lượng Không gian.

"Chúng tôi đang chế tạo một thiết bị quân sự siêu hạng ở một mức độ mà chưa ai từng chứng kiến. Với những kẻ thù ngoài kia, nước Mỹ không còn lựa chọn nào khác", ông Trump chia sẻ với các phóng viên trong Phòng Bầu dục.

"Tôi gọi nó là siêu tên lửa và được biết nó nhanh hơn 17 lần so với tên lửa hiện tại. Nga có loại tên lửa nhanh hơn 5 lần, Trung Quốc đang nghiên cứu loại nhanh hơn 5 hoặc 6 lần, nhưng tên lửa của chúng tôi nhanh hơn 17 lần và nó đã vượt lên rất xa phía trước."

Bộ Quốc phòng ban đầu từ chối bình luận, chuyển các câu hỏi đến Nhà Trắng, sau đó lại chuyển phóng viên trở lại Lầu Năm Góc.

Sau khi thông tin chính quyền từ chối bình luận về vấn đề này được tiết lộ trên mạng xã hội, Jonathan Rath Hoffman, người phát ngôn Lầu Năm Góc đã tweet: "Bộ Quốc phòng đang nghiên cứu phát triển một loạt tên lửa siêu thanh để chống lại kẻ thù."

Hoa Kỳ đã theo đuổi công cuộc phát triển vũ khí siêu thanh trong nhiều năm. Theo CNBC, Bộ Quốc phòng có gần 10 chương trình nhằm phát triển và bảo vệ chống lại những loại vũ khí mới, có tốc độ gấp 5 lần tốc độ âm thanh trở lên.

Năm 2018, ông Trump đã chỉ đạo Lầu Năm Góc thành lập Lực lượng Không gian - chi nhánh quân sự mới đầu tiên của Mỹ sau 72 năm - phục vụ "sự thống trị của người Mỹ trong vũ trụ".

16.000 phi công và thường dân của Lực lượng Không gian vẫn là một phần của Không quân, đơn vị trước đây giám sát các hoạt động tấn công trong không gian.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump đã khẳng định lực lượng mới thành lập này đóng vai trò tối quan trọng đối với tương lai quốc phòng Mỹ.

Tổng thống Trump giới thiệu lá cờ mới của Lực lượng Không gian. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Trump giới thiệu lá cờ mới của Lực lượng Không gian. Ảnh: Reuters.

Lá cờ màu xanh đen và trắng của Lực lượng Không gian bao gồm cánh tam giác - biểu tượng của Không quân - thể hiện sự đổi mới. Quỹ đạo hình elip bao quanh quả địa cầu biểu thị nhiệm vụ bảo vệ khỏi những kẻ thù và các mối đe dọa từ ngoài không gian.

Lá cờ này là tác phẩm của các nghệ sĩ và những người làm thủ công tại Cơ quan Hậu cần Quốc phòng ở Philadelphia từ thiết kế của Viện Heraldry, bang Virginia.

(Theo Independent)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.