| Hotline: 0983.970.780

Trump ‘không lo lắng’ dù từng đứng cạnh quan chức Brazil dương tính với Covid-19

Thứ Sáu 13/03/2020 , 07:43 (GMT+7)

Một quan chức Brazil từng gặp và ăn tối cùng Tổng thống Donald Trump cuối tuần trước nhưng ông chủ Nhà Trắng “không thấy lo lắng”.

Từ trái sang, người dẫn chương trình truyền hình Brazil Alvaro Garnero, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Fabio Wajngarten. Ảnh: Instagram/fabiowajngarten.

Từ trái sang, người dẫn chương trình truyền hình Brazil Alvaro Garnero, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Fabio Wajngarten. Ảnh: Instagram/fabiowajngarten.

Fabio Wajngarten, trợ lý truyền thông của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Ông là thành viên phái đoàn Brazil tới thăm Mỹ cuối tuần trước.

Phái đoàn Brazil đã cùng dùng bữa tối với Tổng thống Donald Trump tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida, hôm 7/3. Wajngarten có đăng ảnh ông chụp cùng Tổng thống Trump và cấp phó Mike Pence lên Instagram cá nhân. Ông Bolsonaro cùng các bộ trưởng trong chuyến đi đang được theo dõi y tế.

“Tôi có biết thông tin đó”, ông Trump trả lời báo giới ngày 12/3, sau đó chuyển sự chú ý sang tổng thống Brazil. “Chúng tôi không làm gì quá bất thường, ngồi cạnh nhau một lúc, có cuộc trao đổi tuyệt vời. Hãy chờ xem chuyện gì xảy ra. Tôi đoán họ đang được xét nghiệm?”.

“Tôi xin nói thế này, tôi không thấy lo lắng”, ông trả lời khi được đề nghị bình luận.

Thông tin trên được hé lộ bởi Sophie, vợ của Wajngarten, trong một nhóm trò chuyện trên WhatsApp, tờ Folha de S.Paulo đưa tin. “Chồng tôi vừa trở về sau chuyến đi tới Miami (thành phố ở bang Florida) và có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19”.

Theo Sophie, Wajngarten “được chăm sóc tại nhà và ông chỉ ở trong phòng, tuân thủ mọi quy trình cách ly từ khi trở về”.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất