| Hotline: 0983.970.780

Trump tin sẽ có vacxin vào cuối năm

Thứ Hai 04/05/2020 , 09:56 (GMT+7)

Trong một đánh giá mâu thuẫn với các chuyên gia y tế công cộng, Trump tin rằng vào cuối năm nay sẽ có một loại vacxin chống lại Covid-19.

Tổng thống Trump tự tin sẽ có vacxin chống Covid-19 vào cuối năm nay. Ảnh: Getty Images.

Tổng thống Trump tự tin sẽ có vacxin chống Covid-19 vào cuối năm nay. Ảnh: Getty Images.

"Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có một loại vacxin vào cuối năm nay. Các chuyên gia y tế nói không nên khẳng định điều này", Tổng thống Trump cho biết. "Nhưng tôi cứ nói những gì mình nghĩ. Tôi tin rằng Hoa Kỳ sẽ sớm có vacxin".

Nhiều chuyên gia y tế, bao gồm Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của quốc gia, đã cảnh báo rằng một loại vacxin có thể mất đến 18 tháng.

Chris Whitty, Giám đốc Y tế của Anh, cho biết hôm 22/4, cơ hội thành công sản xuất một loại vacxin hoặc điều trị hiệu quả cao đối với virus Corona trong năm tới là cực kì nhỏ bé.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói trong một phiên phỏng vấn ảo của đài FOX News hôm 3/5, ông tin rằng có tới 100.000 người Mỹ có thể chết trong đại dịch Covid-19.

"Hoa Kỳ sẽ mất khoảng 75, 80 đến 100.000 người. Đó là một điều kinh khủng", ông Trump nói. Trước đó, hôm 1/5, ông từng hy vọng ít hơn 100.000 người Mỹ sẽ chết. Và mới đầu tuần, ông còn tin tưởng con số tử vong chỉ từ 60.000-70.000.

Đại dịch Covid-19 đã làm hơn 1,1 triệu người ở Hoa Kỳ lây nhiễm, với hơn 68.000 ca tử vong, đóng cửa các hoạt động xã hội, bao gồm hầu hết trường học và nhiều doanh nghiệp.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.