| Hotline: 0983.970.780

Trump: Trung Quốc muốn tôi thất cử

Thứ Năm 30/04/2020 , 10:50 (GMT+7)

Tổng thống Donald Trump tin cách Trung Quốc ứng phó virus corona là bằng chứng cho thấy Bắc Kinh “sẽ làm mọi việc có thể” để ông thất bại trong cuộc bầu cử tháng 11.

Tổng thống Donald Trump trong một cuộc họp tại Nhà Trắng ngày 29/4. Ảnh: Getty Images.

Tổng thống Donald Trump trong một cuộc họp tại Nhà Trắng ngày 29/4. Ảnh: Getty Images.

Trong cuộc phỏng vấn với báo giới tại Phòng Bầu dục, Nhà Trắng, ngày 29/4, Tổng thống Donald Trump cho biết ông đang xem xét các lựa chọn khác nhau về hậu quả dành cho Trung Quốc liên quan virus corona.

Khi được hỏi có tính đến biện pháp thuế hoặc thậm chí là “xù” số trái phiếu chính phủ Mỹ mà Trung Quốc đang nắm giữ hay không, ông chủ Nhà Trắng không nêu cụ thể.

“Có rất nhiều việc tôi có thể thực hiện”, ông nói. “Trung Quốc sẽ làm mọi thứ có thể để khiến tôi thất cử”.

Trump tin Bắc Kinh muốn cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden, đảng Dân chủ, chiến thắng để giảm bớt áp lực ông tạo ra cho Trung Quốc trong thương mại và nhiều lĩnh vực khác.

Ông Trump, đảng Cộng hòa, đổ lỗi cho Trung Quốc vì khiến đại dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới. Theo ông, Trung Quốc lẽ ra phải chủ động hơn, thông báo với thế giới về virus corona sớm hơn. Tại Mỹ, Covid-19 đã làm ít nhất 60.000 người tử vong, đẩy nền kinh tế số một thế giới vào suy thoái sâu, khiến nỗ lực tranh cử nhiệm kỳ hai của ông Trump bị ảnh hưởng.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.