| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc cáo buộc Ngoại trưởng Mỹ ác ý, có 'não trạng chiến tranh lạnh'

Thứ Tư 07/10/2020 , 14:16 (GMT+7)

Chính quyền Bắc Kinh, thông qua đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản, kêu gọi Mỹ dừng các cáo buộc vô cớ và những hành vi tấn công chống lại Trung Quốc.

Quan hệ Mỹ - Trung được đánh giá đang đi theo chiều hướng xấu và đã rơi vào điểm xấu nhất trong nhiều năm qua. Ảnh: Reuters.

Quan hệ Mỹ - Trung được đánh giá đang đi theo chiều hướng xấu và đã rơi vào điểm xấu nhất trong nhiều năm qua. Ảnh: Reuters.

Họ cũng cáo buộc Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ác ý khi tạo ra môi trường đối đầu chính trị và bôi nhọ Bắc Kinh.

Hôm thứ Ba (6/10), ông Pompeo đến Nhật Bản và họp "Bộ Tứ" với người đồng cấp chủ nhà cùng Australia, Ấn Độ. Nội dung được cho là thiết lập vành đai đoàn kết khép quanh Trung Quốc để kiềm tỏa ảnh hưởng của Trung Quốc lan rộng trong khu vực. Đây là chuyến đi Đông Á đầu tiên của ông Pompeo trong hơn 1 năm qua.

"Pompeo đã nhai đi nhai lại các lời dối trá, thêu dệt về Trung Quốc và tạo ra cuộc đối đầu chính trị rất ác ý", thông cáo của đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản viết.

"Một lần nữa chúng tôi kêu gọi Mỹ từ bỏ não trạng chiến tranh lạnh cũng như định kiến về ý thức hệ, chấm dứt các cáo buộc và tấn công vô cứ nhằm vào Trung Quốc, theo đuổi quan hệ với Trung Quốc một cách xây dựng".

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang bước vào cuộc đối đầu trên nhiều lĩnh vực, từ việc thời sự là cách thức ứng phó với đại dịch Covid-19, luật an ninh mới áp dụng tại Hong Kong và những bất đồng trên biển...

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.