| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc chấn hưng nông thôn: Bí quyết giữ khách ở hơn 10 ngày của làng Thượng Địa Bình

Chủ Nhật 15/10/2023 , 08:41 (GMT+7)

Làng Thượng Địa Bình (Trung Quốc), phát triển làng du lịch có nền văn hóa dân tộc đặc sắc với chủ đề trải nghiệm cuộc sống nông thôn.

Tiêu chí "Đảng viên và cán bộ đi đầu, quần chúng noi theo"

Đến làng Thượng Địa Bình, thị trấn Lũng Ngạch, huyện Lê Bình, tỉnh Quý Châu (Trung Quốc), bạn có thể bắt gặp những hình ảnh như bình dị nhưng đẹp đến nao lòng. Đường làng sạch sẽ và đầy hoa, dọc đường là những ngôi nhà cân đối, xa xa là những cây cầu nhỏ và dòng nước chảy, khói bếp bốc lên nghi ngút. Nơi đây cuộc sống cứ nhẹ nhàng trôi như vậy.

Con đường sạch sẽ của làng Thượng Địa Bình. 

Con đường sạch sẽ của làng Thượng Địa Bình. 

Nhưng để có một cuộc sống như bây giờ ắt hẳn không phải là tự nhiên mà có. Ông Lu Tao (Lục Đào), Bí thư chi bộ của làng, cho biết trong những năm gần đây, dưới sự chỉ đạo xây dựng đảng, công tác quản lý thôn đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Với tiêu chí "Đảng viên và cán bộ đi đầu, quần chúng noi theo", mọi người cùng nhau thực hiện công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường, mang lại cho ngôi làng sức sống mới".

Bài liên quan

Mới đây, tại làng Thượng Địa Bình, các cuộc họp đảng viên, đại diện quần chúng và hội nghị đã khiến tinh thần Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 20 ăn sâu vào tâm trí người dân thông qua nhiều hoạt động có tính thực tiễn. Các đảng viên làng của chúng tôi tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền chính sách của đảng, cải thiện vệ sinh môi trường, hòa giải xung đột và tranh chấp, phục hồi nông thôn và các công việc khác, truyền cảm hứng cho người dân về niềm đam mê xây dựng quê hương của họ. Ông Lục Đào cũng nói rằng trong việc cải thiện môi trường nông thôn, chi bộ thôn đi đầu trong việc nêu gương, dọn dẹp sân vườn, trồng hoa, cây xanh, lãnh đạo cả thôn thực hiện công tác vệ sinh, dọn sông, xây hàng rào, tạo cho thôn một diện mạo hoàn toàn mới.

Làng Thượng Địa Bình đã xây dựng quy tắc tính điểm và thực hiện đánh giá vệ sinh môi trường quy mô lớn, khảo sát tình trạng vệ sinh môi trường trước và sau nhà, trong và ngoài nhà của nông dân để từ đánh giá vô hình thành điểm trực quan và sử dụng việc chọn lọc các loại cây điển hình nhằm kích thích động lực nội sinh, hình thành bầu không khí “so sánh, học hỏi, bắt kịp”.

Kể từ nhiệm kỳ mới, thôn đã tổ chức hơn 30 đại hội thôn, ra quyết định tập thể hơn 20 vấn đề lớn của thôn, sửa đổi, hoàn thiện quy ước thôn khoảng 4 lần, phát huy toàn diện các cuộc bầu cử dân chủ, quản lý dân chủ, và giám sát dân chủ, đồng thời không ngừng nâng cao nền tảng tự chủ, sức sống tự chủ của dân làng để xây dựng mối quan hệ tốt giữa dân làng, ý thức về lợi ích, hạnh phúc, an ninh, thỏa mãn của nhân dân ngày càng tăng cao.

Làng du lịch với chủ đề trải nghiệm cuộc sống nông thôn

Làng Thượng Địa Bình lấy tuyến đường đi bộ “Bát làng, một ngọn núi” làm điểm khởi đầu chính để xây dựng và phát triển một làng du lịch có nền văn hóa dân tộc đặc sắc, đồng thời phát triển một làng du lịch với chủ đề trải nghiệm cuộc sống nông thôn (ăn cơm, sống trong nhà dân và làm công việc đồng áng). Đây là một loại hình du lịch, giải trí mới và rất thú vị nhằm thúc đẩy dân làng phát triển vườn trải nghiệm trồng và hái rau, trái cây, tạo ra vườn rau vi mô, vườn vi mô.

Bên cạnh đó, làng đã hình thành cơ sở thể thao chạy bộ ngoài trời kết hợp du lịch sinh thái giải trí nông thôn, chú trọng sức khỏe và thể dục. Các hoạt động này đã thu hút đã thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm, làng dần dần bắt tay vào con đường phát triển gắn kết nông nghiệp, văn hóa và du lịch. Năm nay, ngôi làng đã đón tổng cộng 860 khách du lịch và tạo ra doanh thu 258.000 nhân dân tệ (gần 900 triệu đồng) từ du lịch.

Làng tận dụng lợi thế của chuỗi chương trình "Đầu cầu khu vực Quảng Đông-Hồng Kông-Macao" của Quý Châu và “Hội nghị giải trí và thể dục làng truyền thống Trung Quốc”, “Giải chạy đồng quê" năm 2023, đồng thời tận dụng lợi thế của làng và các sự kiện khác để thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên cả nước đến và trải nghiệm cuộc sống nông thôn giản dị nhất. Du khách đến làng thường là các bạn trẻ, gia đình muốn con hiểu hơn về cuộc sống nông thôn nên trung bình đều ở lại làng hơn 10 ngày.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.