| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc chấn hưng nông thôn: Nền tảng sinh thái vững chắc điểm tô cho làng

Thứ Sáu 13/10/2023 , 08:43 (GMT+7)

Trung Quốc Sớm nhận ra rằng bảo vệ sinh thái và phát triển nông thôn thúc đẩy lẫn nhau, làng Tân Tinh trở thành làng kiểu mẫu sinh thái đáng sống.

Tập trung phát triển làng xã, không phát triển cấu trúc quy mô lớn

Bài liên quan

Cách đây không lâu, làng Tân Tinh ở thị trấn Tân Giang, thành phố Thái Hưng, tỉnh Giang Tô đã giành được danh hiệu "Làng mẫu tái thiết nông thôn thành phố Thái Hưng". Làng Tân Tinh đi đầu trong việc tập trung phát triển làng xã và không tham gia phát triển các cấu trúc quy mô lớn, luôn tuân thủ tư duy "phát triển sinh thái".

Trong những năm gần đây, làng lấy việc cải thiện toàn diện môi trường tổng thể làm điểm khởi đầu, đồng thời nỗ lực tạo ra những dòng sông xanh, những con đường nông thôn đẹp đẽ, những cánh đồng và ruộng bậc thang tự nhiên đặc trưng, ​​tiếp tục xây dựng nền tảng sinh thái vững chắc để làm nổi bật nét duyên dáng của làng mạc nơi đây.

Làng Tân Tinh ở thị trấn Tân Giang, thành phố Thái Hưng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. 

Làng Tân Tinh ở thị trấn Tân Giang, thành phố Thái Hưng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. 

Làng Tân Tinh nằm ở phía nam của thị trấn Tân Giang, hướng về phía tây sông Dương Tử, làng hiện có 20 nhóm dân làng, 750 hộ gia đình, 2.440 người và có 1.858 mẫu đất canh tác… Với hơn 3km bờ kè sông, đây là nơi đi đầu trong nỗ lực chung để bảo vệ và không tham gia vào sự phát triển quy mô lớn dọc theo sông Dương Tử.

Đây là khu vực cốt lõi của việc xây dựng dự án “Hành lang sinh thái sông Dương Tử, một dự án trọng điểm tại thành phố Thái Hưng. Đồng thời đây cũng là nơi ở cũ của Đinh Quang Thiên - “Anh hùng dân tộc vượt sông” và là nơi chôn cất ban đầu của hài cốt các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh khi vượt sông trong cuộc di chuyển về phía bắc của Quân khu Giang Tô - Chiết Giang.

Công viên tại làng Tân Tinh. 

Công viên tại làng Tân Tinh. 

Ngôi làng đã được đánh giá là một ngôi làng đặc trưng của tỉnh Giang Tô, một ngôi làng truyền thống kiểu mẫu sinh thái, đáng sống và xinh đẹp ở tỉnh Giang Tô.

Bảo vệ hệ sinh thái và phát triển nông thôn thúc đẩy lẫn nhau

Trong những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, làng Tân Tinh lấy mục tiêu "thúc đẩy xây dựng nông thôn, đẩy nhanh phát triển và tăng cường quản lý nông thôn" làm trọng tâm, đồng thời cam kết tạo ra các khu đặc trưng như khu công nghiệp đặc trưng, khu ngắm cảnh sông nước, khu du lịch văn hóa, khu sinh hoạt và giải trí đặc trưng. Làng nhận thức rằng bảo vệ sinh thái và phát triển nông thôn thúc đẩy lẫn nhau.

Nền nông nghiệp hiện đại khuyến khích người dân làm giàu và tăng thu nhập. Bên cạnh đó tăng cường thu hút dự án và phát triển các doanh nghiệp hàng đầu, tích cực khám phá các hình thức kinh doanh mới như nông nghiệp online, nông nghiệp thông minh và nông nghiệp giải trí, đồng thời xây dựng các dự án như nhà kính thông minh rộng 20.000m2 để củng cố và xây dựng một nền tảng công nghiệp một cách vững chắc để thúc đẩy sự thịnh vượng chung.

Bên cạnh đó làng Tân Tinh còn chú trọng đồng đều trong xây dựng và quản lý để tạo nên một môi trường sống đáng sống. Làng đã dựa vào việc xây dựng bờ kè sông dài 3km và Hành lang sinh thái sông Dương Tử, phát huy tối đa lợi thế của “mạng lưới nước dày đặc và đường thủy đan xen” để thúc đẩy một cách có hệ thống việc cải thiện tổng thể môi trường sống nông thôn, thể hiện sự sáng tạo trong số 19 ngôi làng và ruộng bậc thang xinh đẹp và đáng sống, đồng thời đạt được độ bao phủ xanh cho ngôi làng là 45%.

Công viên chủ đề “Con sông đầu tiên ở Thành phố Thái Hưng” đã được xây dựng, “một sông, một cảnh” đã tạo nên một vành đai cảnh quan ven sông mang đặc điểm “người đất liền lấn biển”, ý thức về lợi ích và hạnh phúc của người dân không ngừng được nâng cao .

Văn hóa được hòa nhập vào văn minh nông thôn. Làng Tân Tinh nằm trong khu vực của Công viên Văn hóa Quốc gia Sông Dương Tử, chịu ảnh hưởng khá sâu sắc các nền văn hóa đặc trưng của khu vực như Đường cắt sông Dương Tử, Thiên Hành Châu và Ký ức cảng cá, đồng thời truyền bá rộng rãi khái niệm về sự hòa hợp giữa con người và nước.

Làng Tân Tinh sử dụng nơi ở cũ của Đinh Quang Thiên - “Anh hùng dân tộc vượt sông” và Quảng trường tưởng niệm các liệt sĩ Trung An làm căn cứ để xây dựng “Trường học đỏ”; xây dựng trung tâm “Nếp sống công bằng liêm chính” để kiểm tra tính liêm chính tại chỗ và giáo dục chống tham nhũng cho các cán bộ, đảng viên. Làng Tân Tinh được đánh giá là làng văn minh tỉnh Giang Tô, chi bộ thôn đã nhiều năm liền được đánh giá là tổ chức cơ sở tiên tiến thị trấn Tân Giang. 

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.