| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc chấn hưng nông thôn: Bảo Sơn có quê hương tươi đẹp!

Thứ Bảy 23/09/2023 , 10:11 (GMT+7)

Châm ngôn 'Bảo tồn nguồn nước và chia sẻ hệ sinh thái', huyện Bảo Sơn lấy tổng thể bao quát tất cả các lĩnh vực và cải thiện môi trường sống ở nông thôn.

Phục hồi hệ sinh thái tự nhiên, tạo sức hút với các startup

Ở làng Nguyệt Sư, thị trấn Nguyệt Phố, huyện Bảo Sơn, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc bạn có thể nhìn thấy từ xa một tòa nhà nhỏ màu trắng với hình ngọn tháp theo phong cách Bắc Âu, có cấu trúc hình học đơn giản nhưng giống như thiết kế được khảm một diện tích lớn kính chiếu sáng.

Những ngôi nhà có giàn hoa được thiết kế cẩn thận, phía sau là rừng trúc, ao hồ và đình yên tĩnh. Đi xuyên qua rừng trúc là một bãi cỏ rộng thoáng với ba ngọn tháp và những căn nhà gỗ cao từ trần đến sàn.

Homestay đầu tiên ở làng Nguyệt Sư. 

Homestay đầu tiên ở làng Nguyệt Sư. 

Đây là một homestay được xây dựng bởi Chen Yinghao (Trần Anh Hào), một người trở về nước ngoài sau những năm 1985. Ông sinh ra và lớn lên ở làng Nguyệt Sư. Kể về lý do trở về quê hương để khởi nghiệp, ông chia sẻ rằng trong những năm gần đây môi trường nông thôn của Nguyệt Sư được cải thiện là yếu tố quan trọng đã thu hút ông quay lại.

“Môi trường trong làng giờ đã thay đổi. Những nơi như rừng cây và đồng cỏ có cảm giác giống công viên nông thôn hơn, và việc phục hồi sinh thái cũng tốt hơn nhiều so với khi tôi còn nhỏ. Để mà nói, môi trường ở đây không thua kém gì với một số vùng nông thôn có tài nguyên thiên nhiên phát triển”.

Homestay của ông Hào đã được mở cửa vào tháng 6 và trở thành homestay đầu tiên ở làng Nguyệt Sư, thị trấn Nguyệt Phố.

Trong những năm gần đây, thị trấn Nguyệt Phố tập trung cải thiện môi trường sống nông thôn đồng thời phát triển mạnh mẽ kinh tế nông thôn, từ ngành hoa, du lịch văn hóa, thể thao đến kinh tế thú cưng... đã dần hình thành xu hướng tích tụ công nghiệp.

Khi môi trường ngày càng tốt hơn, sự nổi tiếng ngày càng tăng, từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế và hình thành một chu kỳ tích cực bổ sung cho nhau. Làng Nguyệt Sư là ngôi làng mẫu trình diễn phục hồi nông thôn ở Thượng Hải với chủ đề "Chơi mát + Biển hoa bốn mùa". Phong cảnh đẹp đầy màu sắc và thiên đường nông thôn thay đổi quanh năm thu hút một lượng lớn khách du lịch đến vui chơi.

Hình ảnh cánh đồng cuộn, mọi người đều làm việc chăm chỉ

Mới vào cuối năm ngoái, làng Trầm Gia Kiều, liền kề với làng Nguyệt Sư, cũng đã thành công trở thành làng kiểu mẫu trình diễn tái thiết nông thôn Thượng Hải

Làng Trầm Gia Kiều có những khu rừng nông thôn và tạo ra Đông Lâm Mai Ổ, một trong tám danh lam thắng cảnh ở thị trấn Nguyệt Phố có hoa mận, tạo thành một địa danh văn hóa độc đáo; làng cũng tiến hành cải tạo cảnh quan ở khu vực Mai Viên Trạch và xung quanh con đường rừng ở phía bắc Đông Lâm Mai Ổ.

Mùa mận ở làng Trầm Gia Kiều, liền kề làng Nguyệt Sư.

Mùa mận ở làng Trầm Gia Kiều, liền kề làng Nguyệt Sư.

Làng tập trung vào việc tối ưu hóa môi trường sống ở nông thôn, phối hợp và thúc đẩy việc xây dựng đồng ruộng, nước, đường, rừng, vườn và nhà ở, đồng thời làm đẹp toàn diện cơ sở hội nhập thành thị - nông thôn "có thể sống được về mặt sinh thái".

Bên cạnh đó làng còn xây dựng trình diễn Dương Gia Trạch và Mai Viên Trạch, đồng thời vận động người dân tham gia thiết kế các khoảng sân đặc trưng, ​​sử dụng không gian xanh công cộng để xây dựng “vườn nhỏ, vườn rau nhỏ, vườn cây ăn trái nhỏ” nhằm tăng thêm sắc màu cho môi trường nông thôn.

Làng Trầm Gia Kiều cũng đã xây dựng Trung tâm Hàng xóm tốt đẹp cho phép người dân tận hưởng một môi trường tốt đồng thời làm phong phú thêm đời sống tinh thần và văn hóa của họ. 

Dân làng Jin Feng (Kim Phượng) cho biết: “Bây giờ dân làng thích ra ngoài đi dạo sau bữa tối. Môi trường đẹp khiến mọi người rất thích thú. Tại Trung tâm Hàng xóm tốt đẹp cũng có sách để bạn lấy ra đọc và nghiên cứu. Nhiều người già trong làng thích đi dạo, chúng ta cùng nhau trò chuyện ở đây lắm”.

Tại làng Hữu Nghị cách đó không xa, thị trấn Nguyệt Phố cũng đã xây dựng hành lang sinh thái nông thôn rộng gần 80.000 m2. Gần 20 loài thực vật được trồng trong không gian xanh nửa kín này như long não, thủy sam, bạch đàn, bạch quả, mộc lan, cà tím và anh đào, với tổng số 8.019 cây giống. Ngoài ra còn có vùng nước rộng 38,2 ha chảy giữa rừng, môi trường tuyệt đẹp với rừng xanh, nước trong vắt đáp ứng đầy đủ nhu cầu đi bộ, giải trí và rèn luyện sức khỏe của cư dân xung quanh.

Nói đến môi trường tự nhiên nông thôn phía bắc phải kể đến rừng bảo tồn nguồn nước ở làng Hải Tinh, thị trấn La Kinh. Được biết, trong những năm gần đây, do nhu cầu bảo vệ nguồn nước và bảo vệ sinh thái, thị trấn La Kinh đã đóng cửa tất cả các doanh nghiệp công nghiệp và doanh nghiệp logistics trong khu vực này, đồng thời thực hiện một loạt biện pháp để dân làng cùng chung sống. 

Sau đó, thị trấn La Kinh đã xây dựng hàng nghìn mẫu rừng bảo tồn nước trên khu đất trống đó. Ngày nay, nguồn oxy xanh tự nhiên này đã trở thành nơi lý tưởng để người dân địa phương và người dân gần xa đến thư giãn, giải trí và rèn luyện sức khỏe.

Thánh địa ngắm chim

Làng Hải Tinh là ngôi làng trọng điểm quốc gia về du lịch nông thôn và là ngôi làng trình diễn phục hồi nông thôn ở Thượng Hải, Trung Quốc. Phong cảnh ven sông độc đáo cũng khiến nơi đây trở thành "thánh địa ngắm chim" và "đất ngập nước tự nhiên". 

Những cây thủy sam xanh rậm rạp vươn lên bầu trời, những con đường mòn trong rừng sâu và yên tĩnh, những dòng sông trong vắt, những bông hoa sậy đung đưa trong gió, khắp nơi có thể nhìn thấy những con lạch và vùng đất ngập nước, tràn ngập bầu không khí trong lành và tinh tế của thiên nhiên. 

Theo tiếng nước chảy, bạn có thể đi dọc khu rừng rậm, dựng lều giữa không gian thoáng đãng, hít thở không khí trong lành của rừng và tận hưởng khoảng thời gian chậm rãi ở vùng quê từ ánh bình minh cho đến hoàng hôn.

Dân làng Zhang Yanping (Trương Yến Bình) cho biết: “Vì ở đây có nhiều rừng và hàm lượng oxy rất cao nên tôi cảm thấy rất dễ chịu khi đi bộ giữa chúng. Trong số tất cả các ngôi làng ở Thượng Hải, tôi nghĩ môi trường ở đây là một trong những nơi tốt nhất. Sống ở đây khiến tôi cảm thấy tuyệt vời”. Với sự phát triển và trưởng thành dần dần của ngành nông nghiệp và du lịch, việc cải thiện kinh tế cấp làng và tăng thu nhập của nông dân sắp đến gần.

Là dự án nổi tiếng ở Bảo Sơn, huyện đã đầu tư tổng cộng 800 triệu USD vào các dự án cải thiện môi trường sống nông thôn trong 2 năm qua, hơn 100 dự án trọng điểm đã hoàn thành hoặc đang triển khai, nhờ đó cải thiện về mặt chất lượng. 

Được biết từ Ủy ban Nông nghiệp và Nông thôn huyện Bảo Sơn rằng các dự án hoàn thành năm ngoái bao gồm nhà ở, cánh đồng, đường sá, nước, rừng và làng mạc, như 4 con đường nông thôn tốt, nhà vệ sinh được xếp hạng sao, các cơ sở dịch vụ công cộng như nhà dưỡng lão, các lưu vực nhỏ sạch sẽ về mặt sinh thái... tất cả đều được cải thiện về mọi mặt.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.