| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc: Mở cuộc điều tra sau cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng

Thứ Sáu 07/02/2020 , 16:49 (GMT+7)

Trung Quốc đã mở cuộc điều tra vào thứ Sáu (ngày 7/2) sau cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng.

Bác sĩ Lý Văn Lượng là một trong 8 người đầu tiên cảnh báo về nCoV. Ảnh: Weibo.

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, cơ quan chống tham nhũng hàng đầu của Trung Quốc, cho biết họ sẽ cử các nhà điều tra đến Vũ Hán để thăm dò các vấn đề được đưa ra bởi người dân liên quan đến Tiến sĩ Lý.

Tin tức về cái chết của bác sĩ Lý đã trở thành chủ đề được đọc nhiều nhất trên Weibo – phiên bản Twitter của Trung Quốc chỉ sau một đêm vào thứ Sáu, với hơn 1,5 tỷ lượt xem, và cũng được thảo luận nhiều trong các nhóm nhắn tin WeChat riêng tư, nơi mọi người bày tỏ sự phẫn nộ và buồn bã.

Một số phương tiện truyền thông Trung Quốc mô tả Lý là một "anh hùng sẵn sàng nói lên sự thật" trong khi các nhà bình luận khác đăng những bài thơ, hình ảnh và hình vẽ tôn vinh vị bác sĩ này. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết trên Twitter rằng họ "vô cùng đau buồn" trước tin tức về cái chết của Lý.

"Thắp một ngọn nến và tỏ lòng kính trọng với người anh hùng", một người dùng Weibo nói. "Bạn là ánh sáng trong đêm."

Một hình ảnh cũng được đăng trên Weibo cho thấy một thông điệp "vĩnh biệt Lý Văn Lượng" được khắc vào tuyết trên bờ sông ở Bắc Kinh.

Giáo sư Zhan Jian, giáo sư báo chí và truyền thông quốc tế tại Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, đã kêu gọi trên tài khoản Weibo của mình về một luật bảo vệ những người như Tiến sĩ Lý.

Nó sẽ "bảo vệ những người luôn mong muốn nói những lời trung thành với công chúng, và tiết lộ sự thật", ông nói trong bài đăng của mình.

(Theo Straitstimes)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất