| Hotline: 0983.970.780

Trung tâm thương mại Trung Quốc cháy lớn, 16 người thiệt mạng

Thứ Năm 18/07/2024 , 09:34 (GMT+7)

Vụ cháy lớn xảy ra ở trung tâm thương mại Cửu Đỉnh ở thành phố Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) hôm 17/7 đã khiến 16 người thiệt mạng.

Lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường vụ cháy trung tâm thương mại ở thành phố Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc hôm 17/7. Ảnh: Getty.

Lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường vụ cháy trung tâm thương mại ở thành phố Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc hôm 17/7. Ảnh: Getty.

Đám cháy bùng phát vào khoảng 18h ngày 17/7 tại một trung tâm thương mại 14 tầng ở thành phố Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc. Khi hỏa hoạn xảy ra, hàng chục người đang bị mắc kẹt trong trung tâm thương mại.

Khoảng 30 người đã được giải cứu khỏi đám cháy sau khi gần 300 nhân viên cứu hỏa và hàng chục phương tiện được điều động từ sở cứu hỏa địa phương đến hiện trường, đài truyền hình nhà nước CCTV đưa tin.

Hoạt động cứu hộ đã kết thúc vào lúc 3 giờ sáng ngày 18/7, theo sở cứu hỏa và cứu hộ địa phương. Tổng cộng 16 người đã thiệt mạng. Điều tra sơ bộ cho thấy nguyên nhân vụ cháy là do hoạt động xây dựng gây ra.

Ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ cháy, Bộ Quản lý Khẩn cấp và Cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ đã hướng dẫn chính quyền địa phương về công tác cứu hộ và điều tra. Theo Bộ Quản lý Khẩn cấp, các chuyên gia cứu hỏa từ khắp nơi trên cả nước cũng sẽ được cử đến tham gia điều tra về vụ cháy.

Trung tâm thương mại Cửu Đỉnh ở thành phố Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc bốc cháy dữ dội hôm 17/7. Video: X.

Những sự cố như vậy xảy ra khá thường xuyên ở Trung Quốc, nơi các tiêu chuẩn an toàn thường không được quản lý chặt chẽ.

Hồi tháng 1/2024, một vụ hỏa hoạn tại cửa hàng ở trung tâm thành phố Tân Dư, tỉnh Giang Tây, do sự cố thi công trái phép ở tầng hầm đã khiến 39 người thiệt mạng. Chỉ vài ngày sau đó, một vụ hỏa hoạn khác tại một trường nội trú ở tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc, khiến 13 trẻ em thiệt mạng.

Tháng 2/2024, một vụ hỏa hoạn khác lại xảy ra tại một tòa chung cư ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.