| Hotline: 0983.970.780

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và VRG ký hợp tác giai đoạn 2023-2027

Thứ Hai 29/05/2023 , 20:15 (GMT+7)

Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023-2027 với nhiều nội dung quan trọng vừa được ký kết giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và VRG.

Lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và lãnh đạo VRG ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Thanh Sơn.

Lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và lãnh đạo VRG ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Thanh Sơn.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) giai đoạn 2023-2027 vừa diễn ra vào chiều 29/5 tại TP.HCM.

Mục tiêu hợp tác Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và VRG nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên thanh niên VRG trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tăng cường nguồn lực trong tổ chức các hoạt động của tổ chức Đoàn vì sự nghiệp bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ Việt Nam và sự phát triển của VRG.

Gắn việc quảng bá thương hiệu VRG và các đơn vị thành  viên với việc tổ chức các hoạt động của Đoàn và phong trào thanh niên đảm bảo thiết thực hiệu quả.

Ông Trần Công Kha, Chủ tịch HĐQT VRG, cho biết, lãnh đạo Tập đoàn và lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2023-2027 với nhiều nội dung quan trọng nhằm tiếp tục cụ thể hóa các chủ trương quan tâm, phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác thanh niên, hoạt động doanh nhân trẻ trong giai đoạn sắp tới.

Ba lãnh đạo của VRG nhận Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng. Ảnh: Thanh Sơn.

Ba lãnh đạo của VRG nhận Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng. Ảnh: Thanh Sơn.

Các nội dung phối hợp gồm xây dựng lực lượng đoàn viên, thanh niên VRG giàu lòng yêu nước, có hoài bão, khát vọng vươn lên, góp phần tuyên truyền về hình ảnh, văn hóa thanh niên Việt Nam.

Phối hợp xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn TNCS Hồ  Chí  Minh vững mạnh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đoàn VRG. Tăng cường tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ, đồng hành và phát huy tính sáng tạo của đoàn viên, thanh niên công nhân trong lao động, sản xuất kinh doanh, phát triển VRG.

Nâng cao nhận thức các vấn đề về trồng, đầu tư và phát triển cây công nghiệp cao su tại các địa phương nhất là khu vực biên giới; đồng bào dân tộc và tại khu vực Campuchia và Lào, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống đoàn viên, thanh niên công nhân.

Ông Bùi Quang Huy, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cho rằng, VRG là Tập đoàn kinh tế có quy mô lớn, có vị trí quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Trong những năm qua, VRG đã tiên phong trong phát triển bền vững, hài hòa giữa phát triển kinh tế với an sinh xã hội, an ninh chính trị và an ninh quốc phòng trong phạm vi sản xuất của Tập đoàn.

Với những đặc thù riêng và lực lượng người lao động đông đảo của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, mà phần lớn là thanh niên, chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và VRG có nhiều ý nghĩa, là yếu tố quan trọng, góp phần xây dựng nguồn nhân lực cao trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Lãnh đạo VRG trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển cao su Việt Nam cho một số lãnh đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Sơn.

Lãnh đạo VRG trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển cao su Việt Nam cho một số lãnh đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Sơn.

Trong giai đoạn 2017-2022 giá cao su có nhiều biến động, ảnh hưởng không  nhỏ  đến  tình  hình  hoạt động  sản  xuất  kinh  doanh  của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Tuy nhiên, các nội dung trong  chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và VRG đã được triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và đảm bảo chất lượng. Thông qua các hoạt động đã phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong  việc  thực  hiện  nhiệm  vụ,  tạo  sự  đồng  thuận  và  lan  tỏa trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân.

Kết quả thực tế phong trào ở cơ sở đã tạo sự thống nhất giữa các Tỉnh đoàn, Thành đoàn và các đơn vị, doanh nghiệp ngành cao su nằm trên địa bàn; tạo ra cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa các doanh  nghiệp, đơn vị trực thuộc VRG với địa phương, qua đó, thúc đẩy hoạt động thi đua sôi nổi, góp  phần hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh tại đơn vị và toàn ngành cao  su, tạo môi trường  tốt để tập hợp lực lượng, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh.

Thông qua các hoạt động đã gắn việc quảng bá thương hiệu VRG và các đơn vị thành viên với  việc tổ chức các hoạt động của Đoàn thanh niên đảm bảo thiết  thực, hiệu quả vì sự nghiệp bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam.

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Sinh viên IT ưu tú thành CEO chuỗi 50 nhà hàng doanh thu 30 triệu USD

'Từ nhỏ tôi đã thích các món ăn và ẩm thực Việt Nam', Giám đốc điều hành (CEO) Công ty ATD Jeong Han Seok chia sẻ.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.