| Hotline: 0983.970.780

Trưởng Cơ quan Thú y Pháp đánh giá cao năng lực thú y Việt Nam

Thứ Ba 02/04/2024 , 15:10 (GMT+7)

Tham quan các cơ sở nuôi trồng thủy sản và doanh nghiệp ngành thú y, TS. Emmanuell Soubeyran đánh giá cao năng lực sản xuất và hợp tác nghiên cứu khoa học của Việt Nam.

Trưởng Cơ quan Thú y Pháp cùng Đoàn công tác thăm trại nuôi thủy sản trong lồng bè trên sông Hồng. 

Trưởng Cơ quan Thú y Pháp cùng Đoàn công tác thăm trại nuôi thủy sản trong lồng bè trên sông Hồng. 

Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, TS. Emmanuell Soubeyran, Trưởng Cơ quan Thú y Pháp cùng đoàn công tác là bà Marion Chaminade, Tham tán Nông nghiệp và Thực phẩm, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Kazi Ahmed Kabir - Chuyên gia từ Tổ chức CIRAD và PGS.TS Trương Đình Hoài, Phó Trưởng Khoa Thủy sản, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đi thăm 2 trại nuôi thủy sản trong lồng trên sông Hồng.

Sau khi tham quan, tìm hiểu 2 mô hình nuôi cá rô phi và cá lăng cùng các loại cá truyền thống trong ao đất, Đoàn đã ghé thăm Trung tâm Xét nghiệm và Chẩn đoán bệnh VMC Laboratoty.

Tại đây, Đoàn tìm hiểu về các hoạt động xét nghiệm, chẩn đoán cũng như mối quan hệ giữa Trung tâm xét nghiệm của doanh nghiệp trong công tác hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, phòng và điều trị bệnh cho các đối tượng nuôi thủy sản tại địa phương.

Trưởng Cơ quan Thú y Pháp và Đoàn công tác thăm Trung tâm Xét nghiệm và Chẩn đoán bệnh VMC Laboratoty.

Trưởng Cơ quan Thú y Pháp và Đoàn công tác thăm Trung tâm Xét nghiệm và Chẩn đoán bệnh VMC Laboratoty.

Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm Nhà máy sản xuất thuốc thú y thủy sản của Công ty VMC Việt Nam tại thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam để tìm hiểu các hoạt động nghiên cứu phát triển sản phẩm, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn GMP - WHO, sản xuất các sản phẩm thức ăn bổ sung, thuốc kháng sinh điều trị bệnh cho gia súc, gia cầm và động vật thủy sản.

TS. Emmanuell Soubeyran và các thành viên đánh giá tốt về năng lực sản xuất, các hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực thú y, thú y thủy sản được kết hợp giữa doanh nghiệp, chuyên gia và trường đại học tại Việt Nam.

Theo TS. Emmanuell Soubeyran, những hợp tác tích cực đó sẽ góp phần tăng cường sức mạnh cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời góp phần vào thúc đẩy sự phát triển bền vững ngành chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Quả thơm bên dòng Hương Giang

Thừa Thiên - Huế Ở vùng đất cố đô Huế có nhiều nơi trồng được thanh trà nhưng có lẽ ngon và nổi tiếng bậc nhất chỉ có thể ở Thủy Biều, một ngôi làng bên dòng sông Hương.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất