| Hotline: 0983.970.780

Trường Đại học Trà Vinh tiếp tục thăng hạng, xếp 42 trong Top 100 WURI Ranking 2024

Thứ Hai 10/06/2024 , 19:13 (GMT+7)

Lần thứ 5 liên tiếp, Trường Đại học Trà Vinh thăng hạng, xếp thứ 42 trong Top 100 WURI Ranking, trường có ảnh hưởng và đóng góp tích cực cho xã hội. 

TS Thạch Thị Dân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh trao quà cho lưu học sinh Campuchia và Lào đang học tập tại trường. Ảnh: TVU.

TS Thạch Thị Dân, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh trao quà cho lưu học sinh Campuchia và Lào đang học tập tại trường. Ảnh: TVU.

Liên minh các trường đại học thế giới vừa công bố xếp hạng các trường đại học có tầm ảnh hưởng thật sự (World Universities with Real Impact, gọi tắt là WURI Ranking). Năm nay, Trường Đại học Trà Vinh (TVU) tiếp tục thăng hạng, xếp thứ 42 trong Top 100 WURI Ranking, trường có ảnh hưởng và đóng góp tích cực cho xã hội.

Dẫn đầu ở nhóm chỉ số thành phần văn hóa

Năm nay, trong bảng xếp hạng 13 nhóm chỉ số thành phần, Trường Đại học Trà Vinh ghi dấu ấn khi được xếp dẫn đầu ở nhóm chỉ số thành phần về văn hóa nhờ vào các giá trị thúc đẩy đổi mới, sáng tạo trong sinh viên, giảng viên, quản trị nhà trường, thúc đẩy tư duy hợp tác với người học và cộng đồng doanh nghiệp thay vì chỉ tập trung vào nhà trường, giảng viên.

Đồng thời, Nhà trường tích cực xem xét sự ảnh hưởng xã hội tiềm năng vào các chương trình đào tạo để cập nhật phù hợp theo yêu cầu thị trường lao động, có sự tham gia của các bên liên quan, đặc biệt là sinh viên và cộng đồng doanh nghiệp.

Trường mở rộng các chương trình đào tạo Co-op với doanh nghiệp, đào tạo theo đơn đặt hàng và đẩy mạnh kiểm định chất lượng giáo dục theo chuẩn quốc tế, giúp người học có cơ hội tiếp cận nền giáo dục tiên tiến thế giới và có lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động quốc tế. Sinh viên có cơ hội thực tập hoặc tham gia các dự án nghiên cứu quốc tế, nhận học bổng để du học hoặc tham gia các chương trình trao đổi sinh viên.

Lưu học sinh Lào, Campuchia đang học tập tại TVU tham gia lễ hội Chôl Chnam Thmay. Ảnh: TVU.

Lưu học sinh Lào, Campuchia đang học tập tại TVU tham gia lễ hội Chôl Chnam Thmay. Ảnh: TVU.

Nhà trường thực hiện các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu bảo tồn, phát huy và phát triển ngôn ngữ, văn hóa, nghệ thuật của cộng đồng dân tộc Khmer Nam bộ. Bên cạnh đó, tổ chức không gian trưng bày các sản phẩm văn hóa truyền thống, nuôi dưỡng tình yêu truyền thống văn hóa và ngôn ngữ của dân tộc. Đồng thời, trường đưa vào chương trình giảng dạy về giáo dục bảo vệ môi trường thông qua các hình thức như: đưa chuyên đề kỹ năng bảo vệ môi trường vào chương trình đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên chính quy, xem đây như là một học phần trong chương trình đào tạo. Ngoài ra, trường tổ chức đa dạng các hoạt động ngoại khóa và các sự kiện, hội thảo, hội thi liên quan đến môi trường, khuyến khích sinh viên tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường.

Nhà trường có các chính sách miễn giảm học phí, học bổng khuyến khích học tập, trợ cấp cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, sinh viên dân tộc, và thực hiện chính sách sinh viên vay vốn để học tập, hỗ trợ các dự án nghiên cứu, ươm mầm khởi nghiệp. Bên cạnh đó, còn có học bổng tài trợ từ doanh nghiệp và mạnh thường quân trong, ngoài nước.

Nhà trường nhiều năm liền vào Top 200 trường đại học có môi trường giáo dục xanh và đầu tư phát triển bền vững, theo UI GreenMetric Ranking. Ảnh: TVU.

Nhà trường nhiều năm liền vào Top 200 trường đại học có môi trường giáo dục xanh và đầu tư phát triển bền vững, theo UI GreenMetric Ranking. Ảnh: TVU.

Trường mở rộng giảng dạy đa dạng ngôn ngữ như tiếng Anh, Nhật, Pháp, Hàn, Trung, Khmer, giúp sinh viên có thể tiếp cận nhiều cơ hội việc làm trong và ngoài nước, cũng như trong thị trường lao động đa ngôn ngữ, nâng cao khả năng hội nhập của sinh viên.

Trường định hướng tương lai rõ ràng, khuyến khích ham muốn khởi nghiệp, học tập suốt đời, kết nối sinh viên với doanh nghiệp để mở rộng các hoạt động trải nghiệm thực tế nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm. Ngoài ra, Nhà trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa và thúc đẩy thành lập nhiều câu lạc bộ nghiên cứu, ươm mầm ý tưởng khởi nghiệp, câu lạc bộ phục vụ cộng đồng, kỹ năng, sáng tạo, văn hóa nghệ thuật, thể thao, võ thuật, hiến máu nhân đạo, môi trường và hợp tác xã, chi hội nông dân trong trường đại học…

Khuôn viên Viện Công nghệ sinh học - Trường Đại học Trà Vinh. Ảnh: TVU.

Khuôn viên Viện Công nghệ sinh học - Trường Đại học Trà Vinh. Ảnh: TVU.

Top 10 về ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Bên cạnh đó, TVU cũng được xếp TOP 10 về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Đây là một trong hai tiêu chí mới của năm, tập trung vào cách các trường đại học đi đầu trong ứng dụng trí tuệ nhân tạo, khoa học công nghệ trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu và các hoạt động nhà trường.

Top 15 về tiêu chí huy động đầu tư trong lĩnh vực giáo dục. Đây là tiêu chí tập trung vào cách tiếp cận đổi mới mà một trường đại học thực hiện để vận động, huy động nguồn lực hỗ trợ sinh viên, giảng viên, phục vụ cộng đồng, trách nhiệm với xã hội, cũng như áp dụng các biện pháp thu hút mới.

Đây là kết quả khích lệ cho những nỗ lực không ngừng của tập thể viên chức, giảng viên, sinh viên và người lao động cùng với sự ủng hộ, hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành trung ương, địa phương, các đối tác… giúp TVU không chỉ nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, phát huy tiềm năng phát triển của mình mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững nhà trường và các giá trị cộng đồng.

19 ngành đào tạo đạt kiểm định chất lượng quốc tế

Trường Đại học Trà Vinh đang thuộc tốp các trường đại học ở ĐBSCL có nhiều chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế.

11 chương trình đạt chất lượng AUN-QA là: Nông nghiệp, Thủy sản, Thú y, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Dược học, Ngôn ngữ Khmer, Công nghệ thực phẩm, thạc sĩ Văn hóa, Giáo dục mầm non và Ngôn ngữ Anh.

7 chương trình đạt kiểm định FIBAA gồm: Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Luật, Kế toán và Tài chính ngân hàng, thạc sĩ Quản trị kinh doanh, thạc sĩ Quản lý Kinh tế.

Ngành Công nghệ thông tin đạt kiểm định ABET. Ngoài ra, ngành Răng Hàm Mặt đạt chuẩn kiểm định Bộ GD-ĐT.

Xem thêm
Tổng thống Putin đặt vòng hoa viếng Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ

Chiều 20/6, trong khuôn khổ các hoạt động tại Việt Nam, Tổng thống Putin đã đến đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người Yên Bái và lối đi ngay dưới chân mình

Tối 22/6, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan đã trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đạt chuẩn nông thôn mới.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.