| Hotline: 0983.970.780

Trường THPT Lương Thế Vinh Cẩm Phả dùng chiêu 'bác sỹ bảo cưới' để tuyển sinh

Thứ Hai 15/08/2022 , 10:14 (GMT+7)

QUẢNG NINH Sáng 14/8, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản đồng ý bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh đối với trường THPT Lương Thế Vinh, TP. Cẩm Phả.

Trường THPT Lương Thế Vinh, TP Cẩm Phả. Ảnh: TTXVN

Trường THPT Lương Thế Vinh, TP Cẩm Phả. Ảnh: TTXVN

Trước đó, vào giữa tiết học thứ 3 ngày 11/8, 135 học sinh trường THPT Lương Thế Vinh (TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh) bất ngờ phải rời lớp học vì không có tên trong danh sách tuyển sinh của nhà trường. Điều đáng nói là 135 học sinh này đã nhập học từ 18/7 và thực hiện đóng học phí, đăng ký mua đồng phục của Trường. Vụ việc khiến các phụ huynh rất bức xúc bởi năm học mới 2022-2023 đã cận kề.

Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của học sinh và nguyện vọng của gia đình học sinh muốn cho con em tiếp tục theo học bậc trung học phổ thông, đồng thời giải quyết dứt điểm những bức xúc trong dư luận, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản đồng ý bổ sung 135 học sinh lớp 10 của trường THPT Lương Thế Vinh vừa bị trả hồ sơ được tiếp tục họp tập tại Trường.

Ngoài trường THPT Lương Thế Vinh, đợt này UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đồng ý tuyển bổ sung 832 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 THPT cho 13 trường tư thục (theo tờ trình của Sở ngày 6/8), gồm: THPT Hùng Vương, THPT Trần Nhân Tông, THPT Nguyễn Bình, THPT Trần Hưng Đạo, THPT Nguyễn Trãi, THPT Hồng Đức, THPT Thống Nhất, TH – THCS - THPT Lê Thánh Tông, Trường Phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Hạ Long, THPT Hạ Long, THPT Ngô Gia Tự, THCS - THPT Chu Văn An, TH – THCS - THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo chủ đầu tư của trường THPT Lương Thế Vinh và Ban Giám hiệu nhà trường khẩn trương đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, bố trí đội ngũ và các điều kiện khác, đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học của nhà trường. Trước thời điểm bắt đầu năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan thanh, kiểm tra công tác tuyển sinh, việc chuẩn bị cho năm học mới của các nhà trường đề có biện pháp chấn chỉnh, xử lý sai phạm, đảm bảo sự công bằng trong giáo dục cho mọi học sinh.

Theo Quyết định số 1139/QĐ-UBND ngày 29/4/2022, UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt cho trường THPT Lương Thế Vinh được tuyển 675 chỉ tiêu trong niên học 2022-2023. Tuy nhiên, trong quá trình tuyển sinh, đơn vị này đã tuyển vượt 135 em và có văn bản đề xuất thành phố Cẩm Phả và Sở Giáo dục và Đào tạo xin được tăng thêm chỉ tiêu. Khi đó, đề xuất này không được đồng ý vì Trường không đảm bảo quy định về diện tích đất theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT và việc tăng chỉ tiêu có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ phân luồng học sinh trên địa bàn thành phố Cẩm Phả.

Được biết, đây không phải năm đầu tiên trường dân lập Lương Thế Vinh Cẩm Phả cố tình tuyển sinh vượt chỉ tiêu rồi đẩy tỉnh Quảng Ninh vào thế đã rồi. Theo thông tin từ phụ huynh, học phí cho mỗi học sinh lớp 10 tại đây là hơn 1 triệu đồng/tháng.

Với việc tuyển sinh thêm 135 học sinh thì nguồn thu không hề nhỏ. Có thể vì áp lực "doanh thu" nên những năm qua nhà trường liên tục làm trái quy định tuyển sinh của Sở Giáo dục và Đào tạo (?!)

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.