| Hotline: 0983.970.780

Truy trách nhiệm tại dự án Lâm Sơn Resort

Thứ Tư 17/07/2024 , 18:32 (GMT+7)

UBND tỉnh Hòa Bình yêu cầu khẩn trương kiểm điểm trách nhiệm liên quan đến vi phạm tại Dự án Lâm Sơn Resort của Công ty Cổ phần ARCHI REENCO Hòa Bình.

Phối cảnh dự án Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Lâm Sơn (Lâm Sơn Resort). Ảnh: CĐT.

Phối cảnh dự án Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Lâm Sơn (Lâm Sơn Resort). Ảnh: CĐT.

Văn phòng UBND tỉnh Hòa Bình vừa ban hành thông báo kết luận của ông Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình về việc giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư thực hiện chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác và công tác tổ chức trồng rừng thay thế trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, việc tổ chức thực hiện trồng rừng thay thế khi chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã được triển khai thực hiện tuy nhiên chưa đáp ứng được yêu cầu, còn một số dự án chưa nộp tiền hoặc nộp một phần sau khi dự án được chấp thuận phương án trồng rừng thay thế bằng hình thức nộp tiền vào Qũy bảo vệ và Phát triển rừng của tỉnh Hòa Bình. Các cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh, các chủ đầu tư là UBND các huyện, thành phố chưa hoàn thành trách nhiệm trong việc đôn đốc, triển khai thực hiện trồng rừng thay thế.

Thực trạng một số dự án đầu tư sử dụng vốn trong và ngoài ngân sách kể từ khi Luật Lâm nghiệp có hiệu lực (từ ngày 1/1/2019), các chủ đầu tư đã thi công nhưng chưa hoàn thiện các thủ tục chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác và trồng rừng thay thế theo quy định gây khó khăn trong công tác quản lý, do hiện trạng đã bị tác động hoàn toàn không có cơ sở để xác định diện tích có rừng phải chuyển đổi mục đích sử dụng rừng và thực hiện nghĩa vụ trồng rừng thay thế...

Đối với các dự án đầu tư sử dụng vốn ngân sách Nhà nước đã được HĐND tỉnh Hòa Bình phê duyệt chủ trương đầu tư dự án thì không phải thực hiện xin chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác. Tuy nhiên UBND tỉnh Hòa Bình giao, đối với những dự án đã tác động toàn bộ hoặc tác động một phần, không còn hiện trạng rừng, các cơ quan liên quan thực hiện xử phạt vi phạm hành chính, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm, báo báo UBND tỉnh Hòa Bình trước ngày 10/8/2024.

Đối với dự án Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Lâm Sơn (Lâm Sơn Resort) của Công ty Cổ phần ARCHI REENCO Hòa Bình tại xóm Kẽm (xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn), yêu cầu các Sở NN - PTNT, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hòa Bình khẩn trương kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân. Sau khi có kết quả xử phạt vi phạm hành chính, kết quả kiểm điểm, giao Sở NN – PTNT tỉnh Hòa Bình phối hợp với UBND huyện Lương Sơn, chủ đầu tư xác định diện tích phải thực hiện nghĩa vụ trồng rừng thay thế trên cơ sở hồ sơ dự án và hướng dẫn chủ đầu tư lập hồ sơ theo theo quy định.

Liên quan đến dự án Lâm Sơn Resort, nhà đầu tư giới thiệu tổng diện tích mặt bằng lên tới 66ha trong đó khu trung tâm vui chơi giải trí, thể thao, chuỗi nhà hàng ẩm thực có diện tích là 5,42ha, khu biệt thự sinh thái cao cấp và giao thông mặt nước chiếm 21,3ha, đất khu resort chiếm 20ha với tổng giá trị đầu tư là 12 triệu USD...

Xem thêm
Người dân chặn xe vào bãi rác An Hiệp vì ô nhiễm môi trường

Hiện có 5 xe chở rác phải xếp hàng trên đường vào bãi rác An Hiệp để đợi cơ quan chức năng xử lý.

Bắt khẩn cấp tài xế xe 7 chỗ gây tai nạn

Lâm Đồng Tối ngày 1/9, Công an thành phố Bảo Lộc ra quyết định bắt khẩn cấp một tài xế vì hành vi Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Bình luận mới nhất