| Hotline: 0983.970.780

Truyền thông Nga đả kích Capello về thất bại ở World Cup

Chủ Nhật 29/06/2014 , 08:58 (GMT+7)

HLV Fabio Capello đang phải chịu một sức ép lớn trước những lời kêu gọi cải tổ chiến thuật.

Theo tờ Sport Express, Capello có mức thu nhập cao gấp 4 lần tổng thu nhập của các HLV đội tuyển Bỉ, Hàn Quốc và Algeria gộp lại. Sự chênh lệch lớn này dẫn tới phản ứng thất vọng, khi Nga không thắng được trận nào tại World Cup 2014. Ban đầu, giới chuyên môn coi những "chú gấu" là một ứng cử viên vào vòng trong.

"Rõ ràng Capello đang áp dụng thứ chiến thuật không phù hợp với đội tuyển Nga", Artur Petrosyan, tổng biên tập của Sport Express, bình luận. "Việc một cầu thủ có thiên hướng tấn công như Alan Dzagoev không được trọng dụng là một sự lãng phí. Capello cũng cần xem lại việc cho tiền đạo Aleksandr Kerzhakov đá lùi".

Từ nhiều năm qua, Nga liên tục đầu tư lớn cho đội tuyển bóng đá nam. Những HLV giỏi nối nhau tới xứ sở bạch dương, trong đó có Guus Hiddink, Dick Advocaat và Capello. Nhưng thành tích không tỷ lệ thuận ngay lập tức với những khoản tiền bỏ ra. World Cup 2014 là giải đấu lớn thứ hai liên tiếp Nga bị loại từ vòng bảng.

"Nga là một đội bóng tầm trung nhưng tại sao cứ cố mời về một HLV được xem là đắt giá nhất thế giới. Tại sao không học tập Chile và áp dụng ít nhất một lối chơi mãn nhãn gửi tặng người hâm mộ khi đã gần hết hy vọng đi tiếp", Artur Petrosyan viết.


Nga bị Algeria cầm hòa 1-1 trong trận cuối vòng bảng. Trước đó là trận hòa Hàn Quốc 1-1 và thua Bỉ 0-1

Một số nhà bình luận Nga thậm chí đánh giá Capello đang phá đội tuyển. Valery Reingold của tờSovietsky Sport viết: “Mọi người nói đội tuyển Nga đã thi đấu hết sức. HLV Capello đã cố gắng làm việc với một nhóm cầu thủ non nớt. Nhưng những điều tôi thấy hoàn toàn trái ngược. Đội tuyển thi đấu mà không một sơ đồ chiến thuật cụ thể nào. Với những thay đổi liên tục, tôi không hiểu đâu là phong cách mà Capello muốn áp dụng”.

 

VnExpress

Xem thêm
Khởi động chuỗi 50 hoạt động quảng bá lịch sử, văn hóa Hà Nội

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, thành phố Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, bên cạnh ra mắt các sản phẩm du lịch xanh và hiện đại.

Phim Việt tạo dấu ấn trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời, đến rạp phim cũng là một lựa chọn không tồi dành cho các gia đình.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất