| Hotline: 0983.970.780

T&T và SHB tặng thiết bị y tế giúp Kiên Giang chống dịch Covid-19

Thứ Tư 01/12/2021 , 17:48 (GMT+7)

Sáng 1/12, tỉnh Kiên Giang tiếp nhận lô thiết bị y tế gồm 100 ngàn bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 và hệ thống xét nghiệm Real-time PCR, do doanh nghiệp tài trợ.

Lô thiết bị nói trên với tổng trị giá gần 7 tỷ đồng do Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) trao tặng, hỗ trợ tỉnh để tăng thêm nguồn lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19.  

Lô thiết bị y tế với tổng trị giá gần 7 tỷ đồng do Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB trao tặng, hỗ trợ tỉnh Kiên Giang để tăng thêm nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Trung Chánh.

Lô thiết bị y tế với tổng trị giá gần 7 tỷ đồng do Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB trao tặng, hỗ trợ tỉnh Kiên Giang để tăng thêm nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Trung Chánh.

Ông Nguyễn Lưu Trung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết: Trải qua gần 2 năm tập trung mọi nguồn lực để đối phó với dịch Covid-19 thì ngân sách rất khó khăn để bố trí cho công tác phòng chống dịch. Được sự chung tay, tiếp sức của Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB là rất thiết thực và ý nghĩa, góp phần giúp cho Kiên Giang có thêm nguồn lực, sự động viên tinh thần để triển khai các biện pháp quyết liệt hơn, nhằm kiểm soát, quản lý các rủi ro, hạn chế các ca biến chứng nặng, giảm được tỷ lệ tử vong.

Thời gian qua, tỉnh Kiên Giang đã nhận được nhiều sự hỗ trợ, giúp sức của các tổ chức doanh nghiệp và nhân dân trong cuộc chiến đấu chống lại đại dịch Covid-19. Đây là điều rất ý nghĩa để địa phương có thêm nguồn lực phòng chống, kiểm soát tốt dịch bệnh covid 19. Được biết, đây là lần thứ 3 Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB hỗ trợ cho tỉnh thiết bị y tế để phòng chống dịch bệnh. Trước đó, 2 đơn vị này đã trao tặng cho Sở Y tế Kiên Giang xe cứu thương hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài về.

Từ khi dịch bùng phát, đây là lần thứ 3 Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB hỗ trợ cho tỉnh Kiên Giang thiết bị y tế để phòng chống dịch bệnh. Ảnh: Trung Chánh.

Từ khi dịch bùng phát, đây là lần thứ 3 Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB hỗ trợ cho tỉnh Kiên Giang thiết bị y tế để phòng chống dịch bệnh. Ảnh: Trung Chánh.

Hiện nay, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang tăng rất nhanh, dịch bệnh đã xâm nhập vào các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và số ca mắc ngoài cộng đồng ngày càng nhiều. Theo Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, tính đến ngày 1/12, toàn tỉnh đã ghi nhận 20.968 ca mắc Covid-19, đã điều trị khỏi, xuất viện cho hơn 17.100 ca. Riêng trong ngày 30/11, ghi nhận 405 ca mắc mới, trong đó có 114 ca ngoài cộng đồng.

Để kịp thời phát hiện sớm những trường hợp nhiễm bệnh, hạn chế sự lây lan, đảm bảo duy trì hoạt động liên tục của đơn vị, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị phải tổ chức xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các bộ phận, khu vực làm việc có yếu tố nguy cơ, ít nhất 2 lần trong tuần. Tỉnh đã chỉ đạo mua sắm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Lắp đặt, nâng cấp hệ thống cấp khí oxy trung tâm, đảm bảo cho công tác cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19 trong tình hình mới tại các cơ sở y tế và mua sắm bổ sung hệ thống máy xét nghiệm PCR cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.