| Hotline: 0983.970.780

Tự đi du lịch đến đảo Nam Du

Thứ Bảy 15/04/2017 , 09:01 (GMT+7)

Du lịch rẻ tiền đang hút các gia đình trẻ đi về những vùng đảo hoang sơ. Chỉ cần từ 1,2 đến 1,7 triệu đồng/người là bạn sẽ có một chuyến...

Chỉ cần từ 1,2 đến 1,7 triệu đồng/người là bạn sẽ có một chuyến nghỉ 2 ngày 1 đêm đầy màu sắc với biển canh, cát trắng, nắng vàng và những món hải sản đặc trưng của biển.
 

Tự túc hay theo tour?

Thật ra, du lịch trong nước không bị trở ngại về ngôn ngữ thì việc tự tổ chức tour là tiết kiệm nhất. Tuy nhiên, nếu chuyến đi gia đình và bạn có con nhỏ thì việc khoán mọi khâu tổ chức cho công ty du lịch là điều khôn ngoan.

08-58-57_tr48
Du lịch rẻ tiền đang hút các gia đình trẻ đi về những vùng đảo hoang sơ

Nam Du là đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (Kiên Giang), cách Rạch Giá 83km đường biển. Quần đảo Nam Du đang là một điểm đến được nhiều du khách yêu thích bởi sự hoang sơ, bình yên vốn có…

Để đến Nam Du, đầu tiên, chúng ta cần đến TP. Rạch Giá, Kiên Giang rồi đi tàu cao tốc ra Nam Du. Tàu xuất phát từ Rạch Giá ra Nam Du, chỉ chạy buổi sáng đến trưa, với giá vé dao động từ 200.000 - 450.000 đồng/vé khứ hồi, tùy tàu cao tốc hay tàu thường. Du khách thường chọn tàu cao tốc vì chạy mất khoảng hơn 2 giờ là tới Nam Du, còn tàu thường, phải mất hơn 4 giờ.

Thời gian du lịch ở Nam Du đẹp nhất là khoảng 4 tháng đầu năm, khi biển yên bình. Vào tháng hè, đúng mùa mưa bão, hãy hạn chế đi Nam Du bởi sóng to gió lớn và những cảnh đẹp sẽ bị phá hỏng bởi những cơn mưa biển bất chợt. Bạn đã từng thấy Nam Du trên những trang mạng giới thiệu về du lịch, về phượt với hình ảnh những bãi biển xanh ngắt yên bình, những ngọn núi hùng vỹ hay làng chài ẩn hiện bên làn nước. Nhưng sự thật, Nam Du còn đẹp hơn nhiều!

Đến Nam Du, du khách có thể thuê xe máy tự khám phá nét hoang sơ nơi đây. Có điều giá cao so với các điểm du lich khác như Bình Ba, Bình Hưng, Nha Trang, Đà Lạt hay Vũng Tàu. Cũng giá thuê xe máy 150.000 đồng /1 ngày nhưng thực sự, đi khoảng 2 giờ là hết một vòng Đảo Nam Du... Tốt nhất bạn cố thương lượng thuê theo giờ. Hoặc có thể thuê xe máy và thuê thêm 1 người địa phương đi cùng đoàn để chỉ dẫn đường.

Nam Du không có khách sạn, chỉ có vài nhà nghỉ và khách có thể lựa chọn giữa nhà nghỉ và nhà dân (homestay). Đặc biệt có thể thuê nguyên căn nếu khách đi nhóm đông người. Đến Nam Du, không thể bỏ qua những hòn đảo nhỏ bao quanh. Hòn Lớn được xem là bãi biển đẹp nhất trong quần đảo Nam Du với bãi cát dài, nước xanh trong và những hàng dừa xanh mướt.

Du khách có thể lặn bắt cá hoặc lặn ngắm san hô. Bãi Ngự nằm ở phía Tây Củ Tron. Mùa khô, bãi này vẫn đầy đủ nước ngọt trong khi các khu vực khác thiếu nước trầm trọng. Hòn Dầu tương đối lớn so với các đảo khác với một lượng lớn rừng nguyên sinh bao phủ. Điểm đặc biệt là nơi đây có nhiều rặng san hô đang phát triển, nước biển trong vắt và sạch. Còn Hòn Mấu rộng khoảng 200 ha với hơn 120 hộ dân nằm liền nhau vắt ngang qua phần thấp nhất của đảo. Hầu hết người dân trên đảo này đều làm nghề biển.

Để khám phá các hòn xung quanh Hòn Lớn và tham quan một số địa điểm đẹp, các bạn nên thuê tàu để di chuyển. Tàu cá của ngư dân luôn neo đậu ở bến, khách có thể trả giá, lên tàu và đi một vòng quanh các đảo, dừng lại lặn ngắm san hô... giá thuê từ 1 triệu đồng/thuyền. Tuy nhiên bạn nên chú ý lựa thuyến to cho an toàn.
 

Những điều cần lưu ý

Ngoài thời điểm thích hợp để đến Nam Du, để chuyến đi không chỉ tiết kiệm tiền mà quan trọng là thời gian, khâu tổ chức rất quan trọng. Bạn cần nắm vững lịch tàu Rạch Giá – Nam Du. Tất cả các thông tin về dịch vụ cho thuê xe máy, thuê thuyền cho đến nhà nghỉ đều có trên mạng nhưng cũng… luôn thay đổi, cần kiểm tra trước khi xuất phát.

Tuy đang hấp dẫn du khách vì nét hoàng sơ nhưng vấn đề phát triển du lịch ở đây chưa được quan tâm. Du lịch Nam Du còn phải đối mặt với nhiều vấn đề: thiếu tiện nghi, thiếu quy hoạch về vệ sinh, rác thải; du khách còn khó chịu bởi sự chèo kéo của một số hộ hay cá nhân làm du lịch tự phát... Tỉnh Kiên Giang còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn phát triển Nam Du theo hướng du lịch xanh, thân thiện. Nhưng vượt qua tất cả, Nam Du vẫn là điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ thích khám phá, thích trải nghiệm…

(Kiến thức gia đình số 14)

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm