| Hotline: 0983.970.780

Từ hôm nay, ra được Quảng Ninh nhưng quay về có thể phải cách ly

Thứ Ba 16/02/2021 , 06:51 (GMT+7)

Quảng Ninh bố trí cơ sở cách ly tập trung theo hình thức tự trả phí đối với tất cả người đến Quảng Ninh từ Hải Dương và các ổ dịch tại tỉnh, thành khác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh vừa ký công điện hỏa tốc gửi các cơ quan, địa phương trong tỉnh về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Quảng Ninh siết chặt những người vào tỉnh

Quảng Ninh siết chặt những người vào tỉnh

Văn bản nêu rõ, do tình hình dịch bệnh trong cả nước vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ cao khi người dân quay trở lại tỉnh Quảng Ninh làm việc; với yêu cầu phải kiên quyết giữ vững địa bàn an toàn, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, nhanh chóng khôi phục các hoạt động sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

Để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu kể từ 00 giờ 00 ngày 16/02/2021 thực hiện nghiêm các giải pháp sau:

Đối với người từ tỉnh ngoài vào Quảng Ninh

Tỉnh Quảng Ninh bố trí cơ sở cách ly tập trung theo hình thức tự trả phí đối với tất cả người đến Quảng Ninh từ toàn tỉnh Hải Dương và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác trong nước (là những khu vực có quyết định phong tỏa hoặc giãn cách xã hội); riêng các phương tiện vận tải hàng hóa đến Quảng Ninh từ các địa bàn trên chỉ cho phép mỗi xe có 1 lái xe được phép vào Quảng Ninh khi có đầy đủ giấy tờ về nhân thân, hàng hóa, khai báo y tế.

Cán bộ, nhân viên, người lao động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh về các tỉnh, thành phố khác nghỉ Tết có nhu cầu quay lại Quảng Ninh làm việc: yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở, đơn vị tự bố trí phương tiện đón người lao động về cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình (quy định này không áp dụng đối với xe đưa đón công nhân hoạt động thường xuyên theo tuyến cố định).

Giao sở Giao thông vận tải hướng dẫn và tổ chức kiểm tra, xác nhận cho phương tiện hoạt động, đồng thời thông tin đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp biết chủ động triển khai. Ngay khi về Quảng Ninh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải chỉ đạo, tổ chức cho người lao động xét nghiệm COVID-19. Sau khi có kết quả âm tính mới được đi làm trở lại.

Đổi với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan nhà nước: phải xét nghiệm COVID-19 và chỉ được đi làm trở lại khi có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đối với các trường hợp đến Quảng Ninh từ các vùng không có dịch:

Khi vào Quảng Ninh có giấy chứng nhận xét nghiệm COVID-19 âm tính trong thời gian từ 3 -7 ngày trước khi vào tỉnh. Trường hợp không có giấy xét nghiệm, phải thực hiện tự cách ly và theo dõi y tế tại nhà đủ 14 ngày trước khi được phép đi lại, làm việc tại Quảng Ninh.

Đối với người từ Quảng Ninh đi các địa phương khác:

Được phép ra khỏi tỉnh Quảng Ninh nhưng nếu quay lại phải thực hiện các nội dung quy định là phải cách ly tập trung theo hình thức tự trả phí đổi với tất cả người đến Quảng Ninh từ toàn tỉnh Hải Dương và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác trong nước (là những khu vực có quyết định phong tỏa hoặc giãn cách xã hội).

Tại 12 chốt kiểm soát giáp các tỉnh, thành phố:

Áp dụng toàn bộ khai báo y tế điện tử tại các chốt kiểm soát và với mọi người đi qua các chốt trên địa bàn toàn tỉnh. Khuyến cáo người dân chủ động khai báo y tế điện tử trước để giảm thiểu thời gian qua các trạm kiểm soát. Đồng thời, các chốt kiểm soát hướng dẫn và yêu cầu người dân cài đặt ứng dụng bluezone.

Người qua lại các chốt kiểm soát phải xuất trình đủ chứng minh thư nhân dân, hoặc thẻ căn cước công dân hay giấy tờ tương đương kèm theo sổ hộ khẩu hoặc sổ đăng ký tạm trú (có thể sử dụng bản phô tô).

Cho phép các trường hợp đặc biệt được lưu thông bình thường (xe cứu thương; xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép; xe của các cơ quan ngoại giao, xe đưa đón công nhân hoạt động thường xuyên theo tuyến cố định; xe chở lương thực, thực phẩm, hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất kinh doanh, xe đón, chở người hoàn thành cách ly, xe chở người đi tỉnh khác khám bệnh phải có giấy chuyển viện của các bệnh viện có thẩm quyền; xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện).

Về việc quản lý lao động, tổ chức sản xuất sau Tết Nguyên Đán:

Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoảng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc, Thủ trưởng các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tổ chức cho người lao động thực hiện khai báo y tế và cung cấp cho cơ quan y tế địa phương thông tin lịch sử đi lại, tiếp xúc trong thời gian 14 ngày kể từ ngày đến Quảng Ninh.

Các khu công nghiệp, các công trường xây dựng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các cơ quan hành chính nhà nước triển khai ngay các hoạt động làm việc, sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới; tuyệt đối không được lấy lý do dịch bệnh mà chậm trễ công việc, sản xuất, kinh doanh.

Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan nhà nước từ tỉnh đến cơ sở tạm thời không đi tham quan, du lịch, việc riêng ra tỉnh ngoài kể từ ngày 15/02/2021 (mùng 5 Tết); trừ trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị. Người đứng đầu các đơn vị chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh trong việc quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị mình.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thiết lập và tăng cường hoạt động của các Tổ COVID cộng đồng tại các tổ dân, thôn, khu phố. Mỗi tổ từ 2 - 3 người là cán bộ tổ, thôn, khối phố, các đoàn thể, tình nguyện viên tại khu dân cư. Mỗi tổ phụ trách từ 40-50 hộ gia đình và có phân công danh sách hộ gia đình cụ thể; thực hiện việc đi từng ngõ, gõ từng nhà để thống kê, kiểm soát tất cả những người từ tỉnh ngoài đến Quảng Ninh, người Quảng Ninh từ tỉnh ngoài trở về, thực hiện việc khai báo y tế, lịch sử đi lại tiếp xúc.

Xem thêm
Bà Nguyễn Huyền Anh làm Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh

QUẢNG NINH Ngày 16/4, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.