| Hotline: 0983.970.780

Tưởng niệm 20 năm ngày mất nhạc sĩ Văn Cao

Thứ Sáu 03/07/2015 , 09:17 (GMT+7)

Với chủ đề "20 năm cõi thiên thai", đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ Văn Cao sẽ gồm 2 phần...

Tưởng niệm 20 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Văn Cao, ngày 11/7/2015, liveshow Sol Vàng - Văn Cao sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), đồng thời phát trực tiếp trên kênh VTV9 vào lúc 20 giờ cùng ngày.

Với chủ đề "20 năm cõi thiên thai", đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ Văn Cao sẽ gồm 2 phần: "Giấc mơ mùa thu" và "Thiên thai". Những giọng ca sẽ thể hiện các bản tình ca và hùng ca của cố nhạc sĩ Văn Cao trong đêm nhạc này sẽ là Họa Mi, Cẩm Vân, Năm Dòng Kẻ, NSƯT Thanh Thúy, Anh Bằng, Phạm Thu Hà...

Nhạc sĩ Văn Cao (15/11/1923 - 10/7/1995) là một trong những thiên tài âm nhạc Việt Nam. Ca khúc đầu tiên được ông sáng tác năm 16 tuổi mang tên "Buồn tàn thu". Ca khúc cuối cùng là "Mùa xuân đầu tiên" khép lại sự nghiệp sáng tác âm nhạc lẫy lừng của ông trên cả hai mảng tình ca và hùng ca.

Ngoài bài hát nổi tiếng "Tiến quân ca" được chọn làm "Quốc ca", Văn Cao còn có một số sáng tác trường tồn theo năm tháng như: "Ngày mùa", "Tiến về Hà Nội", "Trường ca sông Lô", "Thăng Long hành khúc ca", "Làng tôi", "Ca ngợi Hồ chủ tịch"… 

Năm 1996, Văn Cao được truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về âm nhạc.

Xem thêm
Ninh Dương Lan Ngọc rời Việt Nam sang Úc du học

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ diễn viên du học Australia trong vài ngày tới. Cô sẽ trở lại Việt Nam sau hai tháng nữa.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.