| Hotline: 0983.970.780

Tuyển chọn cà phê chất lượng để xuất khẩu qua Nhật Bản

Chủ Nhật 14/05/2023 , 11:52 (GMT+7)

Các sản phẩm cà phê ở Lâm Đồng được chuyên gia từ Nhật Bản, Mỹ và Việt Nam đánh giá, tuyển chọn để xuất khẩu qua thị trường Nhật Bản.

Tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Công ty TNHH UCC Ueshima Coffee Việt Nam vừa kết hợp với Công ty TNHH Cà phê Là Việt tổ chức cuộc thi tuyển chọn chất lượng cà phê của UCC Nhật Bản - UCC châu Âu tại Việt Nam, lần thứ 9 năm 2023.

Cuộc thi tuyển chọn chất lượng cà phê của UCC Nhật Bản - UCC Châu Âu tại Việt Nam lần thứ 9 được tổ chức tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Cuộc thi tuyển chọn chất lượng cà phê của UCC Nhật Bản - UCC Châu Âu tại Việt Nam lần thứ 9 được tổ chức tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Cuộc thi nhằm hướng đến mục đích nâng cao chất lượng cà phê Arabica Việt Nam theo hình thức chế biến ướt, tạo động lực, thúc đẩy cho các hộ nông dân sản xuất và nâng cao nhận thức về cà phê Arabica Việt Nam đối với mọi người. Đặc biệt, mở ra cơ hội xuất khẩu cà phê sang thị trường Nhật Bản. 

“Năm nay là lần thứ 9 cuộc thi được tổ chức với sự tham gia tích cực của các nông hộ địa phương tại Đà Lạt nhằm duy trì cộng đồng sản xuất cà phê đặc sản chất lượng cao”, đại diện Công ty TNHH Cà phê Là Việt chia sẻ.

Tại cuộc thi, các mẫu cà phê được cấp mã số và tiến hành các khâu sơ chế, rang, xay, pha chế theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Các mẫu dự thi được các chuyên gia cà phê từ Nhật Bản, Mỹ, Việt Nam nếm, đánh giá chất lượng bằng thang điểm. Cùng với việc đánh giá chất lượng như mùi, vị, các chuyên gia cũng đánh giá tính bền vững bao gồm khả năng tra cứu nguồn gốc và đảm bảo về mặt môi trường, xã hội.

Các mẫu dự thi được các chuyên gia cà phê từ Nhật Bản, Mỹ, Việt Nam nếm, đánh giá chất lượng bằng thang điểm.

Các mẫu dự thi được các chuyên gia cà phê từ Nhật Bản, Mỹ, Việt Nam nếm, đánh giá chất lượng bằng thang điểm.

Cuộc thi đã chọn được 8 mẫu cà phê tốt nhất và Tập đoàn UCC cam kết thu mua toàn bộ cà phê của 8 nông hộ đạt giải đưa về Nhật Bản chế biến thành các dòng sản phẩm khác nhau để quảng bá ra thị trường. Trong đó sản phẩm cà phê của nông dân Phạm Ngọc Tuấn (ở vùng cà phê Cầu Đất, Đà Lạt) đã được trao giải nhất.

Theo đại diện Tập đoàn UCC, trải qua 9 năm liên tục với sự nỗ lực của các đơn vị tổ chức và các nông hộ địa phương - những người trực tiếp trồng và sản xuất cà phê, chất lượng cà phê Arabica của Việt Nam đã từng bước được cải thiện và phát triển. Nước ta từ việc xuất khẩu cà phê thiên về số lượng đã từng bước chú trọng vào nâng cao chất lượng. Bản đồ cà phê đặc sản thế giới đã ghi tên Việt Nam.

Xem thêm
Làng nghề làm khô cá đồng Tân Châu tất bật vào vụ Tết

An Giang Sản phẩm từ làng nghề làm khô cá đồng tại Tân Châu ngày càng được mở rộng kênh tiêu thụ thông qua thương mại điện tử, giúp nâng cao giá trị sản phẩm.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cảnh báo lừa đảo tuyển dụng

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đưa ra cảnh báo người dân về hiện tượng mạo danh Tập đoàn lừa đảo tuyển dụng nhân sự trên mạng xã hội.

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt: Mục tiêu trở thành quỹ xã hội hàng đầu

Trong giai đoạn 2025-2034, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VTVV) đặt mục tiêu dẫn đầu về chăm sóc sức khỏe học đường, bảo vệ trẻ em và phát triển phụ nữ.

Hà Nội sắp đưa vào sử dụng gần 6.000 căn nhà ở xã hội

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, gần 6.000 căn hộ tại 11 dự án nhà ở xã hội dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2024 - 2025.