| Hotline: 0983.970.780

Tuyển chọn cà phê chất lượng để xuất khẩu qua Nhật Bản

Chủ Nhật 14/05/2023 , 11:52 (GMT+7)

Các sản phẩm cà phê ở Lâm Đồng được chuyên gia từ Nhật Bản, Mỹ và Việt Nam đánh giá, tuyển chọn để xuất khẩu qua thị trường Nhật Bản.

Tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), Công ty TNHH UCC Ueshima Coffee Việt Nam vừa kết hợp với Công ty TNHH Cà phê Là Việt tổ chức cuộc thi tuyển chọn chất lượng cà phê của UCC Nhật Bản - UCC châu Âu tại Việt Nam, lần thứ 9 năm 2023.

Cuộc thi tuyển chọn chất lượng cà phê của UCC Nhật Bản - UCC Châu Âu tại Việt Nam lần thứ 9 được tổ chức tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Cuộc thi tuyển chọn chất lượng cà phê của UCC Nhật Bản - UCC Châu Âu tại Việt Nam lần thứ 9 được tổ chức tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Cuộc thi nhằm hướng đến mục đích nâng cao chất lượng cà phê Arabica Việt Nam theo hình thức chế biến ướt, tạo động lực, thúc đẩy cho các hộ nông dân sản xuất và nâng cao nhận thức về cà phê Arabica Việt Nam đối với mọi người. Đặc biệt, mở ra cơ hội xuất khẩu cà phê sang thị trường Nhật Bản. 

“Năm nay là lần thứ 9 cuộc thi được tổ chức với sự tham gia tích cực của các nông hộ địa phương tại Đà Lạt nhằm duy trì cộng đồng sản xuất cà phê đặc sản chất lượng cao”, đại diện Công ty TNHH Cà phê Là Việt chia sẻ.

Tại cuộc thi, các mẫu cà phê được cấp mã số và tiến hành các khâu sơ chế, rang, xay, pha chế theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Các mẫu dự thi được các chuyên gia cà phê từ Nhật Bản, Mỹ, Việt Nam nếm, đánh giá chất lượng bằng thang điểm. Cùng với việc đánh giá chất lượng như mùi, vị, các chuyên gia cũng đánh giá tính bền vững bao gồm khả năng tra cứu nguồn gốc và đảm bảo về mặt môi trường, xã hội.

Các mẫu dự thi được các chuyên gia cà phê từ Nhật Bản, Mỹ, Việt Nam nếm, đánh giá chất lượng bằng thang điểm.

Các mẫu dự thi được các chuyên gia cà phê từ Nhật Bản, Mỹ, Việt Nam nếm, đánh giá chất lượng bằng thang điểm.

Cuộc thi đã chọn được 8 mẫu cà phê tốt nhất và Tập đoàn UCC cam kết thu mua toàn bộ cà phê của 8 nông hộ đạt giải đưa về Nhật Bản chế biến thành các dòng sản phẩm khác nhau để quảng bá ra thị trường. Trong đó sản phẩm cà phê của nông dân Phạm Ngọc Tuấn (ở vùng cà phê Cầu Đất, Đà Lạt) đã được trao giải nhất.

Theo đại diện Tập đoàn UCC, trải qua 9 năm liên tục với sự nỗ lực của các đơn vị tổ chức và các nông hộ địa phương - những người trực tiếp trồng và sản xuất cà phê, chất lượng cà phê Arabica của Việt Nam đã từng bước được cải thiện và phát triển. Nước ta từ việc xuất khẩu cà phê thiên về số lượng đã từng bước chú trọng vào nâng cao chất lượng. Bản đồ cà phê đặc sản thế giới đã ghi tên Việt Nam.

Xem thêm
Cá tra kỳ vọng tăng trưởng xuất khẩu 10%

2025 hứa hẹn sẽ là năm xuất khẩu cá tra chinh phục những cột mốc mới, nhất là khi nền kinh tế toàn cầu có xu hướng phục hồi mạnh mẽ.

Dịch vụ rửa xe kiếm tiền triệu ngày cận Tết

Nhu cầu rửa xe để đón Tết tăng đột biến, nhiều người phải xếp hàng đợi hàng giờ mới đến lượt, dịch vụ rửa xe kiếm tiền triệu ngày cận Tết.

'Thiên thời, địa lợi, nhân hòa' với cổ phiếu ngành phân bón

Giá ure, DAP duy trì ở mức cao cộng chính sách thuế giá trị gia tăng 5% chính thức áp dụng từ tháng 7/2025 giúp nhóm cổ phiếu ngành phân bón trở nên hấp dẫn.

Flamingo đoạt 3 danh hiệu tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu

Tập đoàn Flamingo 3 lần được xướng tên tại các hạng mục quan trọng nhất trong Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2024 - 2025.

Bình luận mới nhất