| Hotline: 0983.970.780

Tuyên Quang: Cách ly 36 người tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19

Thứ Hai 16/03/2020 , 11:47 (GMT+7)

Đại diện Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cho biết, tỉnh này đã thực hiện cách ly 36 trường hợp do tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19.

Đến thời điểm này tỉnh Tuyên Quang chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19. Ảnh: Báo Tuyên Quang.

Đến thời điểm này tỉnh Tuyên Quang chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19. Ảnh: Báo Tuyên Quang.

Cụ thể, ông Jeremy Nselson Mendes (Quốc tịch Pháp), có đi cùng chuyến bay VN18 có bệnh nhân số 50 dương tính với Covid-19 (theo kết quả xét nghiệm hôm 14/3/2020).

Sau khi xuống sân bay, ông này có lịch trình đi từ Sân bay Nội Bài - Nhà công vụ Z129 – Nhà N10 nhà máy Z129 – Khách sạn Mường Thanh, Tuyên Quang.

Trong lịch trình di chuyển của mình, ông Jeremy Nselson Mendes có tiếp xúc gần với 35 người khác. Sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng cùng ngành y tế tỉnh Tuyên Quang đã cho các trường hợp tiếp xúc gần tạm nghỉ việc và thực hiện cách ly tại nhà.

Với trường hợp ông Jeremy Nselson Mendes, cùng 2 người bạn có Quốc tịch Brazil và Quốc tịch Pháp, 1 phiên dịch viên và 1 nhân viên lễ tân của Khách sạn Mường Thanh, các cơ quan chức năng của tỉnh Tuyên Quang đã thực hiện cách ly tại Khách sạn Mường Thanh và gửi mẫu theo đúng quy định của Bộ Y tế để làm xét nghiệm về Covid19.

Dự kiến trong ngày 17/3 sẽ có kết quả xét nghiệm của những trường hợp này.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất