| Hotline: 0983.970.780

Tuyên Quang: Thêm 63 sản phẩm được công nhận sao OCOP

Thứ Tư 28/12/2022 , 18:49 (GMT+7)

Ngày 28/12, Hội đồng đánh giá phân hạng, nâng hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tuyên Quang đã công nhận thêm 63 sản phẩm đạt sao OCOP trong năm 2022.

Hội đồng đánh giá phân hạng, nâng hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tuyên Quang đánh giá phân hạng các sản phẩm. Ảnh: Đào Thanh.

Hội đồng đánh giá phân hạng, nâng hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tuyên Quang đánh giá phân hạng các sản phẩm. Ảnh: Đào Thanh.

Thực hiện việc đánh giá, phân hạng, nâng hạng sản phẩm OCOP, năm 2022 các địa phương của tỉnh Tuyên Quang đã đăng ký 101 sản phẩm. Qua rà soát, đánh giá thẩm định đã có 67 hồ sơ đủ điều kiện gửi Hội đồng cấp tỉnh thẩm định đánh giá phân hạng, nâng hạng.

Trong số 67 sản phẩm đủ điều kiện của tỉnh Tuyên Quang lần này có 63 sản phẩm được công nhận đạt sao OCOP lần đầu; 3 sản phẩm được công nhận nâng hạng từ 3 sao lên 4 sao; sản phẩm chè Shan tuyết Hồng Thái loại 1 tôm, 1 lá đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị Hội đồng OCOP cấp Quốc gia nâng hạng từ 4 sao lên 5 sao.

Như vậy tính đến nay, toàn tỉnh Tuyên Quang có 191 sản phẩm được công nhận đạt 3 sao OCOP trở lên. Các sản phẩm được công nhận, xếp hạng OCOP sẽ được tỉnh Tuyên Quang ưu tiên lựa chọn, giới thiệu trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, hỗ trợ đưa lên các sàn giao dịch điện tử, kết nối trong chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm nông sản đến các siêu thị, các đơn vị phân phối tiêu thụ sản phẩm có uy tín trên toàn quốc.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm