| Hotline: 0983.970.780

Tuyển thủ Việt Nam luyện kiếm trước thềm SEA Games 31

Thứ Hai 25/04/2022 , 13:23 (GMT+7)

Để chuẩn bị sẵn sàng cho SEA Games 31, đội tuyển đấu kiếm quốc gia Việt Nam đang tập trung luyện tập ở Hà Nội và TP.HCM.

 

Đấu kiếm là một trong những môn thể thao lâu đời nhất trên thế giới. Đây là môn thể thao đối kháng nên trang thiết bị bảo hộ rất quan trọng trước khi luyện tập.

 

Các nội dung đấu kiếm tại SEA Games 31 gồm có 12 nội dung gồm 6 nội dung cá nhân cùng 6 nội dung đồng đội tại SEA Games 31. Môn đấu kiếm được tổ chức tại Cung điền kinh Mỹ Đình, Phố Trần Hữu Dực, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội kéo dài từ ngày 13/5-18/5.

 

Với đặc thù của môn thể thao đối kháng dùng vũ khí, kiếm sĩ phải đảm bảo những quy định về an toàn mỗi khi ra sân. Trong mỗi trận đấu, kiếm sĩ phải mặc áo bảo hộ dày, đeo bao tay, đi ủng và đội mũ bảo hiểm che kín mặt. Tất cả đều phải có đai giữ sau lưng, nách bảo vệ (plastron) cùng một sơi dây kéo sau lưng của kiếm sĩ.

 

Tại SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam sẽ có 24 vận động viên, để chuẩn bị cho kỳ thi đấu lớn, toàn đội đã được tập trung ngay sau Tết Nguyên Đán.

 

Được biết chỉ tiêu cho đội tuyển đấu kiếm là giành 3 tấm HCV, song từng kiếm thủ đều quyết tâm vượt qua chính mình để đem về thành tích khả quan hơn.

 

Để đảm bảo thời gian luyện tập đạt hiệu quả cao nhất, hời điểm cách giải đấu 1 tháng, các vận động viên được yêu cầu tập luyện với cường độ 2 buổi/ngày, trong đó tập trung chủ yếu vào rèn luyện, nâng cao thể lực cũng như hoàn thiện kỹ thuật.

 

Không khí trao đổi hoàn thiện bản thân sau mỗi lần luyện tập được các kiếm thủ trao đổi kỹ lưỡng.

 

Hiện tại, toàn bộ ban huấn luyện và vận động viên đang tích cực tập luyện nhằm duy trì thể lực, kỹ thuật, chiến thuật và tâm lý tốt nhất, hướng tới mục tiêu mang về ít nhất 3 huy chương Vàng tại SEA Games 31.

 

Phụ trách bộ môn Đấu kiếm (Tổng cục Thể dục - Thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Phùng Lê Quang cho biết: “Hiện tại, các tuyển thủ đang tập trung cao độ cho SEA Games. Chúng tôi vẫn chờ đợi sự khẳng định chuyên môn ở những người đã có thành tích và kinh nghiệm tốt như Vũ Thành An với kiếm chém nam hay Nguyễn Tiến Nhật ở kiếm ba cạnh nam. Yêu cầu trên hết là tập trung, tránh không bị ảnh hưởng tâm lý và xao động khi tập luyện”.

 

“Tôi đang tập trung cao độ nhất và tập cùng chuyên gia để hoàn thiện tốt nhất các kĩ thuật chuyên môn. Do đội tuyển chưa có cơ hội thi đấu cọ xát nên sau giờ tập, khi có thời gian tôi cũng chia sẻ về kĩ thuật, kinh nghiệm với các VĐV trẻ, và hướng dẫn đồng đội nếu có động tác sai để hoàn thiện hơn...”, tuyển thủ Vũ Thành An bày tỏ.

 

Đề cập đến tâm lý thi đấu, HLV Phạm Anh Tuấn của đội tuyển chia sẻ: “Về cá nhân chúng ta có VĐV thi đấu tốt nhưng các quốc gia trong khu vực như Singapore, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Indonesia... đã và đang chuẩn bị đáng kể bằng việc cử tuyển thủ tập dài ngày ở nước ngoài và có thi đấu cọ xát. Do vậy, chúng tôi cũng rất thận trọng yêu cầu các em VĐV giữ được cái đầu lạnh khi ra thi đấu. Với nội dung đồng đội, 2 tổ kiếm chém nam và kiếm ba cạnh nam đang là đương kim vô địch SEA Games nhưng không chủ quan”.

 

Theo lịch thi đấu môn đấu kiếm của SEA Games 31 sẽ tranh tài tại Cung điền kinh trong nhà (Hà Nội) từ 13 tới 18/5 với 12 bộ huy chương: kiếm chém cá nhân nam, nữ; kiếm ba cạnh cá nhân nam, nữ; kiếm liễu cá nhân nam, nữ; đồng đội kiếm chém nam, nữ; đồng đội kiếm ba cạnh nam, nữ; đồng đội kiếm liễu nam, nữ.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Ảnh 17:55

Thay vì xuống biển, hàng nghìn người dân ở vùng đồng bằng tỉnh Hà Tĩnh đổ xô lên huyện miền núi Hương Sơn tắm suối, giải nhiệt.

Xem thêm