| Hotline: 0983.970.780

Ukraine công bố video lính Triều Tiên đến Nga để huấn luyện

Chủ Nhật 20/10/2024 , 09:34 (GMT+7)

Một đoạn video ghi lại cảnh các binh sĩ Triều Tiên nhận đồng phục và thiết bị tại một trại huấn luyện ở vùng Viễn Đông của Nga, dường như để chiến đấu ở Ukraine.

Các tân binh Triều Tiên nhận đồng phục tại một trại huấn luyện ở vùng Viễn Đông của Nga. Ảnh: CNN.

Các tân binh Triều Tiên nhận đồng phục tại một trại huấn luyện ở vùng Viễn Đông của Nga. Ảnh: CNN.

Trong một video được chia sẻ với CNN bởi Trung tâm Truyền thông Chiến lược và An ninh Thông tin Ukraine, có thể thấy một hàng dài binh sĩ xếp hàng để nhận đồng phục. Những người lính được cho là đang nói bằng tiếng Hàn.

Như vậy, Nga được cho là đang được huấn luyện các binh sĩ Triều Tiên trước khi đưa họ đến tiền tuyến ở Ukraine, động thái cho thấy mối quan hệ ngày càng ấm lên giữa Moscow và Bình Nhưỡng.

Khi đến Nga, các tân binh Triều Tiên đã được yêu cầu điền vào một bảng câu hỏi cung cấp kích thước mũ, đồng phục và giày. Trong một bản sao được chia sẻ với CNN, phần trên cùng của biểu mẫu được viết bằng tiếng Nga trong khi các tùy chọn kích thước khác nhau được viết bằng tiếng Hàn.

Một video khác lan truyền trên mạng xã hội cho thấy các binh sĩ Triều Tiên đến Khu huấn luyện Sergeevka nằm gần biên giới Nga với Trung Quốc. Trong video, có thể nghe thấy một người nói tiếng Nga ở phía sau nói rằng "chúng ta không được quay phim họ", sau đó nói thêm: "Đây là quân tiếp viện mới. Đây mới chỉ là khởi đầu. Sẽ còn có thêm viện binh nữa."

Các tân binh Triều Tiên nhận đồng phục tại một trại huấn luyện ở vùng Viễn Đông của Nga. Clip: CNN.

Bằng chứng này dường như xác nhận các cáo buộc của Kiev rằng Triều Tiên đã sẵn sàng tham chiến theo phe Nga trong cuộc xung đột ở Ukraine. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nhiều lần cảnh báo về khả năng Nga và Triều Tiên liên minh quân sự, tuyên bố tại hội nghị thượng đỉnh NATO trong tuần này rằng "hàng nghìn" binh sĩ Triều Tiên đang trên đường đến Nga.

"Từ thông tin tình báo mà tôi có... họ đang chuẩn bị 10.000 binh sĩ, cả bộ binh và nhân viên kỹ thuật", ông Zelensky nói với các phóng viên, mô tả đây là một tình huống "cấp bách" mà ông đã cảnh báo với Mỹ.

Truyền thông Hàn Quốc trước đó đưa tin rằng Triều Tiên sẽ gửi tổng cộng 12.000 binh sĩ đến Nga, song Cơ quan Tình báo Quốc gia (NIS) chưa xác nhận thông tin này.

Điều này có thể đánh dấu lần đầu tiên Triều Tiên can thiệp đáng kể vào một cuộc xung đột trên thế giới. Mặc dù có quy mô quân đội lớn hàng đầu thế giới với 1,2 triệu binh sĩ, nhiều binh sĩ của nước này được cho là thiếu kinh nghiệm chiến đấu.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Triều Tiên phá hủy các tuyến đường nối với Hàn Quốc

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã cho nổ tung các tuyến đường nối với Hàn Quốc vào trưa ngày 15/10.

Mỹ lần đầu sử dụng máy bay ném bom tàng hình B-2 tấn công Houthi

Mỹ đã lần đầu tiên sử dụng máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit tấn công các kho vũ khí của lực lượng Houthi ở Yemen vào sáng 17/10.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất