| Hotline: 0983.970.780

Vải trứng Hưng Yên có giá bán lên tới 100.000 đồng/kg

Thứ Sáu 28/05/2021 , 08:06 (GMT+7)

Huyện Phù Cừ, Hưng Yên những năm gần đây đã xây dựng thành công hai nhãn hiệu tập thể cho 2 sản phẩm vải trứng và vải lai chín sớm.

Vải trứng Hưng Yên hiện có giá tại vườn từ 90.000 - 100.000 đồng/kg. Ảnh: Hoàng Dân.

Vải trứng Hưng Yên hiện có giá tại vườn từ 90.000 - 100.000 đồng/kg. Ảnh: Hoàng Dân.

Chỉ còn ít ngày nữa các diện tích vải sẽ vào thời điểm thu hoạch chính vụ năm 2021, song song với việc chăm sóc chuẩn bị thu hoạch, vấn đề giữ gìn và bảo vệ thương hiệu quả vải được chính quyền và người dân trong huyện Phù Cừ quan tâm thực hiện.

Gia đình ông Nguyễn Văn Vì ở thôn Ba Đông, xã Phan Sào Nam hiện có hơn 1,3 mẫu vải trứng đang chuẩn bị đến ngày thu hoạch. Công việc chính của ông Vì những ngày này là kiểm tra, quan sát tình trạng các quả vải để kịp thời bổ sung hoặc cắt giảm lượng nước tưới cho cây.

Dự kiến vườn vải sẽ cho thu khoảng 4 tấn quả, với giá bán từ 90 đến 100 nghìn đồng/1kg vải trứng. Ông Vì chia sẻ “Hiện thương lái đã đặt cọc tiền và muốn cắt vải sớm, tuy nhiên gia đình ông từ chối cắt thời điểm này, vì vải vẫn còn xanh chất lượng chưa ngon, nếu cắt sớm bán ra thị trường sẽ làm mất thương hiệu quả vải trứng Hưng Yên”.

Để giữ vững thương hiệu vải trứng, vải lai chín sơm, người trồng vải nơi đây chỉ thu hoạch khi vải đã chín. Ảnh: Hoàng Dân.

Để giữ vững thương hiệu vải trứng, vải lai chín sơm, người trồng vải nơi đây chỉ thu hoạch khi vải đã chín. Ảnh: Hoàng Dân.

Giữ vững thương hiệu quả vải cũng đã trở thành ý thức thường trực của những người dân của vùng trồng vải lai chín sớm Phù Cừ ở các xã Tam Đa, Minh Tiến và Tiên Tiến. Khu vực này hiện đã có 20 ha vải được cấp mã OTAS để phục vụ xuất khẩu sang thị trường Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc.

Với mong muốn xuất bán quả vải ở những thị trường có thể khẳng định được đúng giá trị của sản phẩm, người dân đã tuân thủ nghiêm việc canh tác theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Việc thu hái cũng phải chọn lọc, chỉ thu hoạch những chùm vải đã chín đủ tiêu chuẩn. Năm 2020, huyện Phù Cừ đã xuất khẩu được 10 tấn vải lai chín sớm Phù Cừ sang thị trường Đông Âu.

Huyện Phù Cừ (Hưng Yên) hiện có hơn 900ha vải, ước thu 9.000 tấn quả. Ảnh: Hoàng Dân.

Huyện Phù Cừ (Hưng Yên) hiện có hơn 900ha vải, ước thu 9.000 tấn quả. Ảnh: Hoàng Dân.

Thực tế hiện nay, vì thói quen canh tác cùng với những lợi nhuận trước mắt, người nông dân ở nhiều địa phương đã làm mất đi thương hiệu sản phẩm mà cả tập thể phải mất nhiều công xây dựng. Chính vì vậy, những nỗ lực trong việc giữ gìn và bảo vệ thương hiệu quả vải của huyện Phù Cừ (Hưng Yên) sẽ góp phần nâng cao giá trị cho quả vải và mở ra hướng đi bền vững cho các sản phẩm nông nghiệp đặc sản của địa phương.

Theo UBND huyện Phù Cừ, toàn huyện trồng được hơn 900ha vải, trong đó trên 700ha vải lai chín sớm, gần 180ha vải trứng. Năm nay, vải được mùa, sản lượng của huyện Phù Cừ ước đạt khoảng 9.000 tấn. Vải trứng có giá bán 90.000 - 100.000 đồng/kg, vải lai chín sớm có gia bán 20.000 đồng/kg Các địa phương có diện tích cây vải lớn: xã Tam Đa với 241ha, ước cho sản lượng khoảng 3.900 tấn, xã Minh Tiến, hơn 318ha, sản lượng 3.800 tấn, xã Tiên Tiến, hơn 58ha, sản lượng 250 tấn…

Xem thêm
Người Mông trung thành với lợn đen

YÊN BÁI Đồng bào Mông ở Yên Bái tập trung phát triển chăn nuôi lợn đen bản địa quy mô hàng hóa, phù hợp với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt lại giúp nâng cao thu nhập.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất