| Hotline: 0983.970.780

Vẫn chưa liên lạc được với thủy thủ Việt bị bắt cóc

Chủ Nhật 23/01/2011 , 10:51 (GMT+7)

Mọi thông tin liên lạc giữa Công ty Hoàng Sơn và thủy thủ vẫn không thể kết nối nên doanh nghiệp chưa biết tình hình của các thủy thủ ra sao. Bản fax duy nhất Công ty nhận được là vào lúc 17 giờ 30 ngày 18/1 (nét chữ viết tay) có nội dung “tàu bị cướp vào buổi trưa ngày mười bảy, đang chạy hai ba bảy độ - cứu hộ.”

Tàu Hoàng Sơn Sun
Sáng 22/1, lãnh đạo Công ty trách nhiệm hữu hạn Hoàng Sơn cho biết nhóm hải tặc chưa liên lạc cũng như chưa đưa ra bất kỳ yêu sách nào để chuộc tàu và các thủy thủ của tàu Hoàng Sơn Sun.

Mọi thông tin liên lạc giữa Công ty Hoàng Sơn và thủy thủ vẫn không thể kết nối nên doanh nghiệp chưa biết tình hình của các thủy thủ ra sao.

Bản fax duy nhất Công ty nhận được là vào lúc 17 giờ 30 ngày 18/1 (nét chữ viết tay) có nội dung “tàu bị cướp vào buổi trưa ngày mười bảy, đang chạy hai ba bảy độ - cứu hộ.”

Phía công ty Hoàng Sơn đã và đang tổ chức đến thăm hỏi gia đình các thuyền viên gặp nạn, động viên thân nhân của họ yên tâm chờ kết quả của các cơ quan chức năng. Ngoài ra, thân nhân của các thuyền viên đang thường xuyên liên lạc thông báo tình hình cũng như động viên lẫn nhau.

Ngày 22/1, chị Trịnh Mai Hương, ở phường Anh Dũng, quận Dương Kinh (Hải Phòng), vợ đại phó (thuyền phó) Nguyễn Quyết Thắng của tàu Hoàng Sơn Sun cho biết các gia đình thủy thủ đoàn sẽ dốc sức cùng với công ty Hoàng Sơn sẵn sàng đóng góp về vật chất trong trường hợp cần thiết để giải cứu người thân của họ.

Họ mong chờ Công ty trách nhiệm hữu hạn Hoàng Sơn và các cơ quan có chức năng sớm có biện pháp để đưa tàu và thủy thủ về Việt Nam an toàn.

Chị Hương cũng cho hay, đại diện chủ tàu chưa xuống nhà mà chỉ gửi giấy thông báo cho gia đình vào ngày 21/1 về tình hình tàu và thủy thủ đoàn.

Vợ của đại phó Nguyễn Quyết Thắng cho hay, lần liên lạc gần đây nhất của anh Thắng với gia đình là vào khoảng 19 giờ ngày 16/1. Anh Thắng có nói khoảng 27-28 Tết Nguyên đán Tân Mão này sẽ về tới Hà Nội. Trước đó, anh Thắng xuống tàu Hoàng Sơn Sun từ ngày 30/12/2009 đến tháng 6/2010 tàu trở về Việt Nam rồi đi tiếp.

Tàu Hoàng Sơn Sun được mua cách đây hơn 2 năm, có đăng kiểm của Mông Cổ. Tàu bị bắt cóc khi đang chở 21.000 tấn quặng sắt mịn trên đường hành trình từ cảng Bik (Iran) về cảng Xiamen (Trung Quốc). Lúc này trên tàu có 24 thủy thủ người Việt Nam chủ yếu từ các tỉnh Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa và Quảng Bình. Các thủy thủ đều được mua bảo hiểm thân thể với mức 25.000 USD của Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI).

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm