| Hotline: 0983.970.780

Vệ sinh môi trường phòng, chống dịch Covid-19 được Phú Yên chú trọng

Thứ Tư 03/11/2021 , 13:27 (GMT+7)

Tỉnh Phú Yên đã trang bị 193 thùng rác để tăng cường công tác thu gom phân loại rác tại các khu điều trị tạm thời, khu cách ly tập trung, khu phong tỏa.

Tăng tường công tác quản lý chất thải phát sinh

Vệ sinh môi trường là công tác hết sức quan trọng trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 tại Việt Nam, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, hạn chế lây nhiễm qua việc xả thải và thu gom rác, tỉnh Phú Yên đã tăng cường công tác quản lý chất thải phát sinh tại các cơ sở y tế, các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, rác thải được thu gom chung bao gồm cả rác sinh hoạt và rác thải y tế, do đó, khối lượng rác phải xử lý theo hình thức rác thải nguy hại là rất lớn, tạo sức ép về tài chính cho địa phương. Các đoàn thể tỉnh Phú Yên tăng cường tuyên truyền và triển khai mô hình xử ký rác thải. Mô hình được thiết kế chung gồm 3 thùng đựng rác được phân thành 3 loại rác thải gồm: rác hữu cơ, rác vô cơ, rác tái chế; sử dụng thùng chuyên dụng ủ rác hữu cơ thành phân hữu cơ để tặng các hộ dân nhằm giúp bà con nhân dân phân loại và xử lý rác hữu cơ thành phân, giảm thiểu rác thải ra môi trường.

Hướng dẫn người dân sử dụng thùng chuyên dụng ủ rác hữu cơ thành phân hữu cơ bảo vệ môi trường: Ảnh. Minh họa.

Hướng dẫn người dân sử dụng thùng chuyên dụng ủ rác hữu cơ thành phân hữu cơ bảo vệ môi trường: Ảnh. Minh họa.

Để góp phần cải thiện công tác xử lý rác tại các khu cách ly, Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam” do Tổng cục Biển và Hải đảo phối hợp triển khai cùng Tổ chức Quốc tế về bảo tồn Thiên nhiên (WWF) đã hỗ trợ tỉnh Phú Yên trang bị 193 thùng rác để tăng cường công tác thu gom phân loại rác tại các khu điều trị tạm thời, khu cách ly tập trung, khu phong tỏa.

Vệ sinh môi trường đảm bảo an toàn sức khỏe

Khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, các khu cách ly được giải toả, các trang thiết bị sẽ được tỉnh phân bổ về các cơ sở y tế tại địa phương để tiếp tục sử dụng. Đồng thời, Dự án sẽ tiếp tục hỗ trợ địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức nhằm thúc đẩy phân loại rác, giảm rác nhựa đảm bảo vệ sinh môi trường và sự an toàn sức khoẻ của người dân.

Các đoàn thể và chính quyền tỉnh Phú Yên đang tăng cường các giải pháp, chống dịch Covid-19. Trong đó, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường cần được tập trung để đảm bảo môi trường sạch đẹp, góp phần phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19 một cách hiệu quả.

Tỉnh Phú Yên đã yêu cầu các đơn vị phải thực hiện công tác thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải hiệu quả, đúng quy trình. Các xã, phường tăng cường giám sát công tác này để tránh tình trạng ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Bên cạnh đó, tỉnh Phú Yên đẩy mạnh công tác tuyên truyền phù hợp đến các nhóm đối tượng khu vực cách ly; Đảm bảo việc thực hiện phân loại rác theo đúng sự hướng dẫn tại Quyết định 3455/QĐ-BCĐQG ngày 05/8/2020 của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 về “Hướng dẫn quản lý chất thải và vệ sinh trong phòng, chống dịch Covid-19”; Việc triển khai kế hoạch phải đảm bảo an toàn, đảm bảo quy định phòng, chống Covid-19 theo hướng dẫn của Chính phủ và của UBND tỉnh Phú Yên.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đông Nam bộ hướng đến phát triển nông nghiệp công nghệ cao, sinh thái, hữu cơ

Đây là một trong những phương hướng phát triển về nông, lâm nghiệp, thủy sản được đặt ra trong Phê duyệt Quy hoạch vùng Đông Nam bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.