| Hotline: 0983.970.780

Vì việc chung của đất nước, không ngại va chạm

Thứ Sáu 26/08/2016 , 07:01 (GMT+7)

Ngày 25/8, Tổ công tác của Thủ tướng do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu đã làm việc với Bộ KH-ĐT. 

18-35-55_to-cong-tc-ttg-lv-viec-voi-bo-khdt-1

 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng thẳng thắn thừa nhận nhiều nhiệm vụ mà Chính phủ, Thủ tướng giao bị quá hạn có lỗi chủ quan.

Ông Mai Tiến Dũng nhắc lại quyết tâm của Chính phủ, của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là xây dựng Chính phủ hành động, liêm chính, nói đi đôi với làm, hành động quyết liệt, lấy hiệu quả làm thước đo.

Từ đầu năm đến nay, Bộ KH-ĐT đã tiếp nhận và xử lý khối lượng rất lớn các công việc theo chức năng, nhiệm vụ. Số văn bản tiếp nhận lên tới trên 36.000. Trên 9.000 văn bản xử lý đã được phát hành. Trong khoảng thời gian này, số nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng giao cho Bộ KH-ĐT là 241 nhiệm vụ. Có 74 nhiệm vụ đã hoàn thành nhưng 58 nhiệm vụ trong số đó hoàn thành quá hạn. Còn 167 nhiệm vụ chưa thực hiện, trong đó có 15 nhiệm vụ đã quá hạn.

Ông Nguyễn Chí Dũng thẳng thắn thừa nhận nhiều nhiệm vụ bị quá hạn có lỗi chủ quan. Ngoài ra việc họp cũng quá nhiều nên ảnh hưởng phần nào đến tiến độ giải quyết công việc. Trung bình mỗi tuần có 40 cuộc họp. Chỉ riêng phân công họp cho lãnh đạo bộ cũng rất mệt mỏi và nếu có đồng chí nào đi công tác đột xuất là đảo lộn tất cả.

Tổ trưởng Tổ công tác đã đề nghị Bộ trưởng KH-ĐT rà soát lại một số lĩnh vực cần quan tâm, quyết liệt hơn nữa. Yêu cầu đặt ra là cần thực sự có sự chuyển động mạnh mẽ về tư tưởng, quyết liệt phân cấp thay vì cơ chế xin - cho vì nếu phân cấp tốt, với cơ chế kiểm tra tốt sẽ giúp loại bỏ được rào cản giấy phép con hiện nay.

“Chúng tôi sẽ cáo báo cáo đầy đủ tới Chính phủ, tới Thủ tướng. Đây là nhiệm vụ rất mới, rất va chạm, nhưng được Thủ tướng giao, giả sử có va chạm thì cũng là vì việc chung của Chính phủ, của đất nước. Phải nhận thức rõ như vậy”, ông Mai Tiến Dũng nói.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Thừa nắng, thiếu mưa, cả nước chuẩn bị đón mùa hè rực lửa

Nhiệt độ và nắng nóng thời điểm tháng 5/2024 trên phạm vi toàn quốc trung bình phổ biến cao hơn từ 1-2 độ C; tháng 6/2024, cao hơn từ 0,5-1,5 độ C.

Bình luận mới nhất