| Hotline: 0983.970.780

Tình hình chiến sự miền Đông Ukraine

Tổng thống Putin tuyên bố 'chiến dịch quân sự đặc biệt' đến miền Đông Ukraine

Thứ Năm 24/02/2022 , 14:44 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24/2 tuyên bố phê chuẩn 'chiến dịch quân sự đặc biệt' đến miền Đông Ukraine, sau khi được hậu thuẫn từ Quốc hội.

Tổng thống Putin tuyên bố 'chiến dịch quân sự đặc biệt' đến miền Đông Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass, phía đông Ukraine và kêu gọi quân đội Ukraine trong khu vực hạ vũ khí.

"Tình thế khiến chúng tôi phải đưa ra những hành động quyết định và ngay lập tức. Cộng hòa Nhân dân Donbass (DPR) đã yêu cầu Nga hỗ trợ", Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố trong bài phát biểu bất ngờ trên truyền hình lúc 6h (10h giờ Hà Nội).

"Về vấn đề này, phù hợp với Điều 51, Phần 7 của Hiến chương Liên Hợp Quốc, lệnh trừng phạt từ Hội đồng Liên bang Nga và theo các hiệp ước hữu nghị, tương trợ với DPR và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) đã được quốc hội phê chuẩn, tôi quyết định tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt", ông Putin nói.

Về phía Ukraine, Tổng thống nước này, ông Volodymyr Zelensky đã đưa ra lời kêu gọi tuyệt vọng đối với người dân Nga, yêu cầu họ “lắng nghe tiếng nói của lý trí” và ngừng một cuộc chiến mà ông nói rằng Điện Kremlin đã ra lệnh.

“Tôi biết bài phát biểu này của tôi sẽ không được chiếu trên TV của Nga, nhưng người dân Nga cần phải xem nó”, Tổng thống Ukraine nói. Họ cần biết sự thật. Sự thật là điều này phải được dừng lại trước khi quá muộn”.

“Hãy lắng nghe chính mình, tiếng nói của lý trí. Người dân Ukraine muốn hòa bình”, Tổng thống Zelenskiy nói. Nhưng ông cũng khẳng định: "Nếu ai đó cố gắng lấy đi đất đai, tự do của chúng tôi, cuộc sống của chúng tôi, cuộc sống của con cái chúng tôi, chúng tôi sẽ tự vệ. Bằng cách tấn công, các bạn sẽ thấy khuôn mặt của chúng tôi, không phải lưng mà là khuôn mặt của chúng tôi”.

Xem thêm
Sớm tổ chức các lớp học chuyển đổi số cho cán bộ ngành nông nghiệp

Sớm tổ chức các lớp học chuyển đổi số cho cán bộ ngành nông nghiệp. Kiểm tra, xử lý cá chết tại hồ Sông Mây. Mưa ‘giải nhiệt’ làm đổ rạp hàng chục ha lúa xuân. Xử nghiêm hành vi cấp nước sinh hoạt giá cao.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Canh lửa rừng giữa cao điểm nắng hạn

Đồng Nai Đang cao điểm mùa khô, vùng Đông Nam bộ có những ngày nắng nóng tới 39 - 40 độ C, khiến cho những cánh rừng càng thêm khô khát. Hiện các đơn vị quản lý rừng đang tăng cường lực lượng tuần tra, canh lửa suốt ngày đêm tại tất cả các khu vực trọng điểm nhằm giữ màu xanh cho rừng.

Dưa hấu được giá, mỗi ha lãi khoảng 50 triệu đồng

Quảng Bình Vụ dưa xuân năm nay, nông dân huyện Bố Trạch được mùa và được giá. Mỗi ha dưa cho lãi đến 50 triệu đồng…