| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam có thể vào nhóm nền kinh tế mới nổi BRIC

Thứ Tư 07/07/2010 , 11:45 (GMT+7)

Ông Green - Chủ tịch Tập đoàn Ngân hàng HSBC - dự báo Indonesia và Việt Nam sẽ có thể tham gia nhóm BRIC, tên gọi bốn nền kinh tế mới nổi gồm Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc

Chủ tịch Tập đoàn Ngân hàng Hongkong-Thượng Hải (HSBC) Stephen Green

Theo nhận định của Chủ tịch Tập đoàn Ngân hàng Hongkong-Thượng Hải (HSBC) Stephen Green, các nền kinh tế châu Á sẽ tăng trưởng khá nhanh trong hai thập niên sắp tới với việc nổi lên của hai nền kinh tế Indonesia và Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc hội thảo tài chính tổ chức ở London (Anh) ngày 6/7, ông Green nhấn mạnh Indonesia, Việt Nam và Bangladesh sẽ trở thành các nền kinh tế ngày càng hấp dẫn hơn, trong khi Hàn Quốc sẽ tiếp tục là một nền kinh tế mạnh mẽ.

Ông Green dự báo Indonesia và Việt Nam sẽ có thể tham gia nhóm BRIC, tên gọi bốn nền kinh tế mới nổi gồm Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ước tính cả nước đón và phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...