| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam sẽ có thêm một hãng hàng không

Thứ Năm 04/03/2010 , 16:50 (GMT+7)

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa đồng ý với kiến nghị của Vietnam Airlines về việc thành lập Hãng hàng không cổ phần VietAir.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa đồng ý với kiến nghị của Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines) về việc thành lập Hãng hàng không cổ phần VietAir.

Theo yêu cầu của Phó thủ tướng, Vietnam Airlines tiếp thu ý kiến của các bộ ngành, gồm Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, đồng thời xem xét việc tham gia của Công ty cổ phần cho thuê máy bay VN vào hãng hàng không cổ phần VietAir để hoàn thiện đề án, báo cáo Chính phủ.

Vietnam Airlines đang giữ vai trò chủ đạo trên thị trường bay nội địa

Như vậy, nếu đề án thành lập hãng hàng không VietAir hoàn thiện và được thông qua, VN sẽ có 7 hãng hàng không tư nhân tham gia trên trục nội địa, gồm 3 hãng đang hoạt động - Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Vasco; 3 hãng hàng không tư nhân khác được cấp giấy phép là Vietjet Air, Indochina Airlines và Mekong Aviation.

Hãng hàng không của nhạc sĩ Hà Dũng Indochina Airlines đã khởi động đường bay từ hồi tháng 5 với tần suất 8 chuyến mỗi ngày trên chặng TP HCM đi Hà Nội và Đà Nẵng. Tuy nhiên, đến đầu tháng 11/2009, Indochina Airlines đã không còn khả năng cất cánh vì thua lỗ và cổ đông vẫn chưa chịu cấp vốn. Hiện tại, Indochina Airlines đang đối mặt với một khoản nợ lớn đối tác cung ứng dịch vụ và lương nhân viên...

Hãng hàng không tư nhân Mekong Aviation cũng lên kế hoạch bay vào năm 2010. Hãng dự kiến sử dụng đội bay khoảng 10 chiếc vận chuyển trên các trục nội địa gồm Hà Nội - Phú Quốc, Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Cần Thơ... Tuy nhiên, đến nay chưa thấy hãng này có thêm động thái nào.

Còn Vietjet Air dự kiến bay chuyến đầu tiên vào tháng 5 này, sau khi Tập đoàn bay giá rẻ AirAsia tuyên bố mua 30% cổ phần.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.