| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam tham gia thỏa thuận toàn cầu về rác thải nhựa đại dương

Thứ Sáu 12/11/2021 , 16:09 (GMT+7)

Hiệp ước mới về ô nhiễm nhựa tại kỳ họp thứ năm của Hội đồng Môi trường Liên hợp quốc vào tháng 2/2022.

Trong khuôn khổ dự án Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF- Việt Nam) đã tích cực hợp tác cùng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (VASI) trong quá trình soạn thảo, tham vấn các Bộ ngành, tổ chức hữu quan, thông qua các hỗ trợ kỹ thuật và góp ý trực tiếp cho Dự thảo hoàn thiện và trình Thủ tướng phê duyệt.

Ảnh: UN Photo/Jean-Marc Ferré

Ảnh: UN Photo/Jean-Marc Ferré

Ngày 16/8 2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1407/QĐ-TTg Đề án Việt Nam chủ động tham gia đàm phán và xây dựng Thỏa thuận toàn cầu về rác thải nhựa đại dương phê duyệt Đề án Việt Nam chủ động chuẩn bị và tham gia xây dựng Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa đại dương.

Hội nghị Bộ trưởng về ô nhiễm nhựa và rác thải đại dương do các Bộ đối tác của bốn nước Ecuador, Cộng hòa liên bang Đức, Ghana và Việt Nam đồng chủ trì với sự hỗ trợ của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc UNEP diễn ra đầu tháng 9 năm 2021, Việt Nam tham gia tích cực và trách nhiệm vào hội nghị này.

Ngoài ra, Dự án đã hỗ trợ Việt Nam tham gia và tiến tới ủng hộ bản Tuyên bố về Ô nhiễm nhựa nhân ngày Đại dương Quốc tế, trong đó kêu gọi các nước nhanh chóng thành lập Uỷ ban Đàm phán Liên chính phủ để bắt đầu đàm phán một Hiệp ước mới về ô nhiễm nhựa tại kỳ họp thứ năm của Hội đồng Môi trường Liên hợp quốc vào tháng 2/2022.

Thông qua các cuộc họp trên, Việt Nam tham gia tích cực và đóng góp vào các thảo luận liên quan đến những thành tố Thoả thuận như mục tiêu, cơ chế giám sát và báo cáo, cơ chế hỗ trợ kỹ thuật và tài chính...

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh báo: Vùng núi Bắc bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Các chuyên gia cảnh báo, trong những ngày tới, mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc bộ.