| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam tiếp nhận vật tư phòng Covid-19 do Australia & UNICEF hỗ trợ

Thứ Ba 09/11/2021 , 20:27 (GMT+7)

Chiều 9/11, Bộ Y tế tiếp nhận 1.910 tủ lạnh bảo quản vacxin, 5 triệu bơm kim tiêm và 50.000 hộp an toàn do Chính phủ Australia phối hợp với UNICEF hỗ trợ Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiếp nhận số trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch do Chính phủ Australia phối hợp với UNICEF hỗ trợ Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiếp nhận số trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch do Chính phủ Australia phối hợp với UNICEF hỗ trợ Việt Nam.

Tham dự buổi lễ tiếp nhận, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của Chính phủ, nhân dân Australia và UNICEF đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Trong thời gian vừa qua, hợp tác y tế giữa hai nước ngày càng được tăng cường, thúc đẩy thông qua hợp tác chuyên môn, kỹ thuật giữa các đơn vị trực thuộc của Bộ Y tế với các bệnh viện, trường đại học và các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực y tế của Úc.

Chính phủ Úc đã không ngừng nỗ lực triển khai các cam kết cung ứng vacxin phòng Covid-19, hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế cho Việt Nam cùng các nước Đông Nam Á – Thái Bình Dương thông qua thỏa thuận với UNICEF và sáng kiến tiếp cận vacxin và an ninh y tế, trong đại dịch Covid-19.

“Trong bối cảnh toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân Việt Nam đang nỗ lực hết sức để kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, sự hỗ trợ này có ý nghĩa to lớn là nguồn động viên tinh thần và vật chất đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong giai đoạn khó khăn này”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long bày tỏ.

Bộ trưởng Long cam kết, Bộ Y tế sẽ phân bổ số vacxin, vật tư y tế này tới các đơn vị và địa phương phòng, chống dịch căn cứ theo tình hình thực tế để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch khẩn cấp, đảm bảo phù hợp, hiệu quả.

Bà Marise Payne, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, kiêm Bộ trưởng Bộ Phụ nữ Australia cho biết, Australia cam kết hợp tác với Chính phủ Việt Nam và UNICEF trong việc hỗ trợ Việt Nam triển khai tiêm vacxin Covid-19. "Các trang thiết bị này sẽ giúp tăng cường nỗ lực tiêm vacxin phòng Covid-19 của Việt Nam. Là một người bạn và đối tác thân thiết của Việt Nam, Australia tự hào có thể hỗ trợ Việt Nam trong việc này", bà Marise Payne bày tỏ.

Theo bà Rana Flowers, Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam, thiết bị dây chuyền lạnh đảm bảo vacxin được bảo quản và phân phối an toàn. Qua đó, giúp tăng cường hệ thống tiêm chủng đến tận cấp xã, đảm bảo người dân ở những vùng xa xôi hẻo lánh đều được sử dụng vacxin an toàn, bao gồm cả vacxin phòng Covid-19. "Đảm bảo công bằng trong tiêm chủng là cách chắc chắn nhất để thoát khỏi đại dịch và để chấm dứt các trường hợp tử vong có thể phòng ngừa được. Không ai được an toàn cho đến khi tất cả mọi người đều an toàn”, bà Rana Flowers nói.

Chương trình hợp tác giữa Chính phủ Australia - UNICEF bắt đầu triển khai từ tháng 4/2021, nhằm hỗ trợ Việt Nam nhiều lĩnh vực quan trọng góp phần thực hiện thành công, an toàn, hiệu quả chiến dịch tiêm chủng vacxin phòng Covid-19.

Cùng với việc hỗ trợ trang bị thiết bị dây chuyền lạnh và vật tư tiêm chủng, chương trình hợp tác hỗ trợ tập huấn nâng cao nâng lực cho nhân viên y tế, triển khai chiến dịch tiêm chủng tại các địa bàn miền núi vùng sâu vùng xa của Việt Nam, truyền thông vận động người dân tham gia tiêm chủng an toàn.

Chính phủ Australia cam kết hỗ trợ Việt Nam tổng cộng 5,2 triệu liều vacxin phòng Covid-19, bao gồm 1,5 triệu liều vacxin AstraZeneca do Australia sản xuất đã về tới Việt Nam trong những tháng qua và 3,7 triệu liều vcaxin phòng Covid-19 thông qua thỏa thuận mua sắm của Chính phủ Australia với UNICEF.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm