| Hotline: 0983.970.780

VINASEED nâng tầm quản trị doanh nghiệp

Thứ Ba 22/03/2022 , 19:33 (GMT+7)

Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (VINASEED) và Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) chính thức khởi động Dự án triển khai bộ giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp.

Ngày 22/3, Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (VINASEED) và Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) chính thức khởi động Dự án triển khai bộ giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp (SPRO, CRM, DMS). Dự án là một trong những mảnh ghép quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số quản trị doanh nghiệp của VINASEED, tạo “đòn bẩy” giúp VINASEED nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển ngày càng lớn mạnh.

Trong lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2023, VINASEED thực hiện đổi mới mô hình quản trị theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin, mục đích đổi mới toàn diện hoạt động từ mô hình kinh doanh, quản trị; tăng cường sự phối hợp, giảm đầu mối trong tổ chức; tối ưu nhân lực; cải tiến hiệu suất làm việc, giảm chi phí vận hành, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh và hình thành nên văn hóa làm việc mới.

VINASEED và FPT IS hợp tác triển khai Dự án giải pháp số hóa doanh nghiệp. Ảnh: Vinaseed.

VINASEED và FPT IS hợp tác triển khai Dự án giải pháp số hóa doanh nghiệp. Ảnh: Vinaseed.

VINASEED hiện đã từng bước triển khai thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp, trong đó hệ thống lõi là quản trị tài chính thông qua việc nâng cấp phần mềm quản trị tài chính với 3 phân hệ: Phân hệ tài chính kế toán; phân hệ bán hàng, quản lý hàng tồn kho và hệ thống cập nhật phân tích, báo cáo tổng hợp Dashboard giúp cập nhật kịp thời toàn bộ thông tin của doanh nghiệp (đã hoàn thành nâng cấp và đi vào vận hành trong tháng 3/2022).

Bên cạnh đó, VINASEED đã triển khai số hóa công tác truyền thông của INFOMO, lấy khách hàng làm trung tâm, tăng cường sự trải nghiệm của khách hàng, hướng đến người trực tiếp sử dụng sản phẩm, mở rộng liên kết, khai thác tệp khách hàng, thay đổi cách tiếp cận và phục vụ khách hàng, thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ sản phẩm.

Để hoàn thiện mảnh ghép quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số, VINASEED hợp tác với FPT IS sẽ triển khai Dự án chuyển đổi số đồng bộ với 3 bộ giải pháp do FPT IS cung cấp gồm: Giải pháp số hóa quy trình và giao việc tự động SPRO; giải pháp quản lý quan hệ khách hàng CRM và giải pháp quản lý kênh phân phối DMS.

Dự án là một trong những mảnh ghép quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số quản trị doanh nghiệp của VINASEED. Ảnh: Vinaseed.

Dự án là một trong những mảnh ghép quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số quản trị doanh nghiệp của VINASEED. Ảnh: Vinaseed.

Dự án triển khai trong vòng 8 tháng tại Tập đoàn VINASEED và 5 công ty thành viên gồm: Công ty Cổ phần Giống cây trồng miền Nam, Công ty Cổ phần Giống cây trồng Trung ương Quảng Nam, Công ty TNHH Lúa gạo Việt Nam; Công ty Cổ phần Giống cây trồng Hà Tây và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Nông nghiệp Công nghệ cao Hà Nam.

Trên cơ sở ứng dụng số hóa trong công tác quản trị, tạo dựng môi trường học tập, minh bạch, liên tục thay đổi phù hợp và quản trị chuyên nghiệp, sẽ tạo động lực cho sự phát triển của VINASEED. Đây là bước rất quan trọng tạo tiền đề cho chuyển đổi số một cách đồng bộ vào năm 2024.

Để thực hiện Dự án thành công, VINASEED coi yếu tố con người là trung tâm, do đó sẽ đầu tư vào nguồn lực nhân sự có kỹ năng và quyết tâm thay đổi thói quen, xây dựng môi trường văn hóa mới, môi trường học tập, minh bạch - hợp tác và liên tục đổi mới là điều cốt lõi làm nên sự thành công của Dự án. Đến nay, VINASEED đã có sự chuẩn bị sẵn sàng, cùng với FPT IS đưa VINASEED trở thành đơn vị đầu tiên trong ngành giống cây trồng Việt Nam ứng dụng công nghệ, số hóa quản trị, điều hành doanh nghiệp toàn diện.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm