| Hotline: 0983.970.780

Vlogger đồng quê Lý Tử Thất cán mốc 10 triệu người theo dõi

Thứ Hai 04/05/2020 , 12:13 (GMT+7)

Tiên nữ đồng quê, người làm sửng sốt  thế giới về cuộc sống nông thôn ở Trung Quốc đã thu hút hơn 10 triệu người theo dõi trên YouTube sau một videoclip hôm 27/4.

Lý Tử Thất vẫn có niềm đam mê đặc biệt với công việc bảo tồn văn hóa truyền thống trước sự tấn công của lối sống hiện đại. Ảnh: THX

Lý Tử Thất vẫn có niềm đam mê đặc biệt với công việc bảo tồn văn hóa truyền thống trước sự tấn công của lối sống hiện đại. Ảnh: THX

Theo đó, đoạn videoclip ngắn mô tả hoạt động thường ngày của Lý Tử Thất là trồng rau và nấu món đậu Hà Lan theo phong cách ẩm thực truyền thống đã nhanh chóng hút view của cộng đồng mạng, với hơn 10 triệu lượt người xem và chia sẻ.

Điều này cũng đồng nghĩa nâng Lý Tử Thất lên một tầm cao mới trong hàng ngũ những người sáng tạo nội dung tiếng Hoa phổ biến nhất hiện nay trên mạng xã hội.

Trước đó, trong năm 2019 blogger nhỏ bé có tuổi thơ vất vả quê Tứ Xuyên cũng đã trở thành triệu phú và đại sứ văn hóa khi nổi tiếng thế giới với những videoclip giàu sức lan tỏa, ghi lại nếp sống bình dị và truyền thống của cô ở vùng nông thôn vẫn còn nguyên sơ.

"Thật đáng ngạc nhiên. Tôi rất bất ngờ vì sức ảnh hưởng lại lớn đến vậy", Lý chia sẻ với hãng Tân Hoa xã trong một cuộc phỏng vấn mới đây, đồng thời cho biết cô hết sức ngạc nhiên với việc cư dân mạng nước ngoài lại thích thú với những tác phẩm của mình như vậy.

Nữ vlogger say mê bảo tồn nghề thủ công truyền thống. Ảnh: qoobuzz

Nữ vlogger say mê bảo tồn nghề thủ công truyền thống. Ảnh: qoobuzz

"Những gì tôi thể hiện trên YouTube chỉ là một phong cách sống mà tôi đã theo đuổi và mong muốn nhưng có lẽ đó cũng chính là điều mà nhiều người hiện nay đang coi trọng?", Lý Tử Thất cho hay.

Theo Chinadaily, những đoạn video ngắn được phát trên YouTube của Lý Tử Thất thường tập trung vào cuộc sống hằng ngày của cô với bà ngoại ở vùng nông thôn của tỉnh Tứ Xuyên. Trong các video, Lý thường mặc trang phục truyền thống duyên dáng, dậy sớm từ lúc bình minh hoặc nghỉ ngơi khi sẩm tối để gieo hạt và trồng hoa, nấu các món ăn truyền thống của người Hoa hay làm những món đồ thủ công bằng mây tre…

Nhiều nhà nghiên cứu nhận xét, khác với nhiều blogger ẩm thực đình đám khác, các video của Lý Tử Thất luôn lấy bối cảnh và đặt nông thôn lên làm trung tâm như là một cách để quảng bá hình ảnh cuộc sống bình dị hằng ngày.

Còn cô ấy thì rất hiếm khi phát ngôn trong hầu hết các videoclip. Chính vì vậy, những người theo dõi cô ấy ở nước ngoài đều thích thú với vẻ đẹp như tranh, đơn giản và thanh bình của cuộc sống nông thôn Trung Quốc, cho dù ở trong nước cũng xuất hiện những tranh cãi về tính xác thực.

Trả lời thắc măc này, Lý Tử Thất cho biết cô không bao giờ câu nệ kịch bản hay là sự chuẩn bị đặc biệt nào mỗi khi quay video về nông thôn vì "mọi thứ đều ở trong tâm trí tôi".

Lý Tử Thất bên mâm cơm đạm bạc cùng bà ngoại. Ảnh: China.org

Lý Tử Thất bên mâm cơm đạm bạc cùng bà ngoại. Ảnh: China.org

"Ở thôn quê thì việc trồng hoa, rau và cây chả có gì là khó. Tất nhiên, nó cũng có những mặt khó khăn nhất định nhưng tôi đã không đưa chúng vào video của mình là bởi hầu hết mọi người hiện nay đều đang phải đối mặt với những căng thẳng bộn bề trong công việc và cuộc sống. Vì vậy tôi hy vọng họ có thể cảm thấy nhẹ nhõm và lấy lại được thăng bằng mỗi khi xem video của tôi", cô Lý chia sẻ.

Nữ blogger đồng quê cũng tiết lộ, trong những ngày xảy ra đại dịch Covid-19 cô vẫn cố gắng thu xếp công việc để quyên góp tiền mua vật tư y tế hỗ trợ các bệnh viện nhỏ ở vùng sâu vùng xa.

"Hiện tôi đang ấp ủ rất nhiều ý tưởng để khơi dậy các nghề thủ công và ẩm thực truyền thống đã có từ hàng ngàn năm, trong đó một số đang trên bờ vực của sự lãng quên. Tôi hy vọng sẽ bảo tồn chúng thông qua những nỗ lực nhỏ bé của mình", Lý chia sẻ.

(Theo THX, CND)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bình luận mới nhất