| Hotline: 0983.970.780

VNVC bàn giao thêm hơn 1,3 triệu liều vacxin AstraZeneca cho Bộ Y tế

Thứ Hai 27/09/2021 , 13:34 (GMT+7)

Trưa 27/9, Hệ thống tiêm chủng VNVC tiếp tục bàn giao 1.317.500 liều vacxin Covid-19 của AstraZeneca cho Bộ Y tế.

Vacxin được bảo quản trong kho lạnh của VNVC.

Vacxin được bảo quản trong kho lạnh của VNVC.

Như vậy, trong 4 tuần của tháng 9, VNVC đã bàn giao hơn 5 triệu liều vacxin Covid-19 của AstraZeneca cho Bộ Y tế, kịp thời tăng cường cho TP.HCM và các địa phương chống dịch. Các lô vacxin này thuộc hợp đồng của Hệ thống tiêm chủng VNVC đặt mua trước 30 triệu liều vacxin Covid-19 của AstraZeneca từ cuối năm 2020.

Đến nay, hợp đồng này của VNVC đã mang về gần 15 triệu liều vacxin phòng Covid-19 cho Việt Nam, bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho hàng chục triệu người dân, đóng góp to lớn vào công cuộc chống đại dịch Covid-19 của nước ta.

VNVC là đơn vị đầu tiên đặt mua vacxin Covid-19 thành công và mang vacxin về Việt Nam sớm nhất với số lượng vacxin nhiều nhất, cho đến thời điểm này.

Để mang được số vacxin quý giá này về cho đất nước, từ tháng 11/2020, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã đặt cọc số tiền 30 triệu USD (tương đương gần 700 tỷ đồng) để đặt mua 30 triệu liều vacxin Covid-19 với AstraZeneca, ngay khi vacxin còn trong quá trình thử nghiệm.

Tháng 2/2021, trong bối cảnh dịch bệnh có nguy cơ bùng phát, những liều vacxin đầu tiên về Việt Nam đã được VNVC trao cho Bộ Y tế kịp thời triển khai tiêm cho tuyến đầu chống dịch. Đồng thời, toàn bộ 30 triệu liều vacxin của Hợp đồng này cũng được VNVC chấp thuận bàn giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế để bổ sung quỹ vacxin triển khai tiêm chủng miễn phí cho nhân dân. VNVC sẵn sàng tự chi trả toàn bộ chi phí đầu tư rủi ro, chi phí phát sinh cho quá trình vận chuyển, bảo quản vacxin… ước tính lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Với năng lực vững mạnh đã được khẳng định về hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng dịch vụ cao cấp, nhận được sự tin tưởng của hàng triệu gia đình và những thành tích đặc biệt trong công tác phòng chống dịch Covid-19, VNVC đã được Thủ tướng Chính phủ trao bằng khen trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Không chỉ là đơn vị tiên phong đàm phán và nhập khẩu thành công vacxin Covid-19, với thế mạnh là đối tác chiến lược toàn diện của nhiều hãng vacxin hàng đầu thế giới, VNVC tiếp tục tiến tới đàm phán và nhập khẩu thêm nhiều loại vacxin Covid-19 chất lượng cao mang về cho Việt Nam trong thời gian.

Bên cạnh đó, VNVC còn tích cực tham gia các chiến dịch tiêm chủng tại nhiều địa phương. Hàng trăm cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế của VNVC đã thực hiện hàng trăm ngàn mũi tiêm vacxin Covid-19 an toàn cho người dân ở TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai…

Sự phối hợp của VNVC trong công tác tiêm chủng vacxin Covid-19 tại các địa phương được đánh giá rất cao, đã góp phần đẩy nhanh độ phủ tiêm chủng vacxin, sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Bên cạnh vacxin Covid-19, Hệ thống tiêm chủng VNVC là hệ thống trung tâm tiêm chủng vacxin hàng đầu Việt Nam về chất lượng, an toàn, giá thành hợp lý và dịch vụ cao cấp.

Hiện nay, VNVC không ngừng mở rộng quy mô, đã đưa vào hoạt động gần 60 trung tâm trên toàn quốc, với diện tích mỗi trung tâm rộng hàng ngàn mét vuông, được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

Đặc biệt, VNVC trang bị hệ thống dây chuyền bảo quản lạnh (Cold Chain) chất lượng hàng đầu, hệ thống xe lạnh vận chuyển vacxin chuyên dụng… Với 60 kho lạnh đạt chuẩn GSP (bảo quản các vacxin ở nhiệt độ từ 2 đến 8 độ C) và 3 kho lạnh âm sâu tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng (bảo quản các vacxin ở nhiệt độ âm sâu từ -40 đến -86 độ C), tổng công suất bảo quản vacxin của VNVC lên đến hơn 180 triệu liều tại cùng một thời điểm.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hàng trăm tấn rong trôi dạt vào biển Đồ Sơn, Cát Bà là rong mơ

HẢI PHÒNG Những ngày vừa qua, tại khu vực biển thuộc quần đảo Cát Bà và Đồ Sơn xuất hiện hàng trăm tấn rong trôi dạt vào bờ, rồi tràn lên các bãi tắm.