| Hotline: 0983.970.780

VRG đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kép

Thứ Sáu 17/06/2022 , 16:06 (GMT+7)

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) cho biết, Tập đoàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kép trong phòng chống dịch Covid-19.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 của VRG.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 của VRG.

Sáng 17/6, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022.

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Thanh Hưng, Tổng giám đốc VRG, cho biết, năm 2021, Tập đoàn đã vượt khó thành công, sức khoẻ và đời sống của người lao động được đảm bảo, kết quả sản xuất kinh doanh với hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Cụ thể: Tổng doanh thu hợp nhất đạt 28.351 tỷ đồng (vượt hơn 5% so với kế hoạch); tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 6.213 tỷ đồng (vượt 8,6% kế hoạch); nộp ngân sách Nhà nước khoảng 3.200 tỷ đồng.

Riêng Công ty mẹ - Tập đoàn đạt tổng doanh thu 3.970 tỷ đồng (vượt 4,5% kế hoạch), tổng lợi nhuận 2.334 tỷ đồng (vượt 13,16% kế hoạch). Chia cổ tức 4,1%.

Năm 2021, thu nhập của người lao động trong toàn VRG ước đạt hơn 8,6 triệu đồng/người/tháng, tăng 13% so với năm 2020 nhờ hoạt động sản xuất kinh doanh tốt, doanh thu, lợi nhuận đảm bảo.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Cao su Việt Nam đã kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt quy định các cấp về việc kịp thời hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và người lao động tham gia tuyến đầu chống dịch.

VRG khẳng định, Tập đoàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 vừa kiên trì, bám sát kế hoạch sản xuất kinh doanh được Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chấp thuận, đảm bảo lợi nhuận, duy trì việc làm, thu nhập cho người lao động và thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước.

Các đại biểu tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 của VRG.

Các đại biểu tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 của VRG.

Điều đó thể hiện sự nỗ lực vượt bậc của tập thể Ban lãnh đạo, ban điều hành, tổ đại diện vốn nhà nước tại Tập đoàn, cùng toàn thể người lao động toàn Tập đoàn đã quyết tâm, đồng lòng, đoàn kết, sáng tạo, phát huy truyền thống 92 năm hào hùng của ngành cao su để đạt được thành tích tốt đẹp như hôm nay.

Ngoài sản xuất kinh doanh, VRG tiếp tục thực hiện hoàn thành nhiệm vụ tái cơ cấu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Đề án tái cơ cấu Tập đoàn sau cổ phần hóa đến năm 2025. Bao gồm tái cơ cấu tỷ trọng ngành nghề kinh doanh chính, vận hành tốt hoạt động Tập đoàn theo mô hình công ty cổ phần, thoái vốn ở các công ty đủ điều kiện và sắp xếp lại cơ cấu doanh nghiệp để tạo nguồn vốn đầu tư phát triển và tăng cường hiệu quả quản lý.

Ngày 17/12/2021, Tập đoàn đã bàn giao doanh nghiệp cổ phần hóa sang công ty cổ phần Công ty mẹ - Tập đoàn cùng 20 công ty TNHH MTV Cao su, 4 đơn vị sự nghiệp, được lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp ghi nhận và biểu dương.

Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ kép, Tập đoàn đã có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương và cả nước, nhất là tạo sức bật mạnh mẽ cho ngành cao su Việt Nam. Tập đoàn được ghi nhận là doanh nghiệp tiên phong có thành tích xuất sắc trong công cuộc phát triển bền vững, gắn liền với 3 trụ cột: Phát triển kinh tế - Trách nhiệm với cộng đồng và xã hội - Bảo vệ môi trường.

Song song với việc tiếp tục phát huy tốt công tác phòng chống dịch, gần 100% người lao động và gia thuộc toàn Tập đoàn đã được tiêm vaccine Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn đã hình thành Quỹ hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh, cùng nhau tái thiết, ổn định cuộc sống. Không những vậy, Tập đoàn còn ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của quốc gia 200 tỷ đồng; cùng hàng trăm tỷ đồng ủng hộ cho các tỉnh, thành trong cả nước và các địa phương tại nước bạn Campuchia, Lào.

Năm 2022, VRG xây dựng các chỉ tiêu, kế hoạch như sau: Doanh thu và thu nhập khác: 29.707 tỷ đồng (105% so thực hiện năm 2021); lợi nhuận trước thuế 6.480 tỷ đồng, (104% so thực hiện năm 2021). Chỉ tiêu sản xuất kinh doanh riêng của Công ty mẹ - Tập đoàn: Doanh thu và thu nhập khác: 4.460 tỷ đồng (12,34% so với thực hiện năm 2021); lợi nhuận trước thuế: 2.300 tỷ đồng.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Tập đoàn PAN đặt doanh thu 14.700 tỷ năm 2024 với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên

Trước lo ngại về biến đổi khí hậu, khó khăn chung của bối cảnh kinh tế, Tập đoàn PAN đặt mục tiêu doanh thu thận trọng tăng 12% với các giải pháp nông nghiệp thuận thiên.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm