| Hotline: 0983.970.780

VSIP Nghệ An kiến tạo môi trường đầu tư hiện đại

Thứ Ba 05/12/2023 , 09:01 (GMT+7)

Là nhà phát triển công nghiệp, đô thị và dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam, dự án VSIP Nghệ An đang kiến tạo môi trường đầu tư hiện đại, đẳng cấp bậc nhất.

VSIP Nghệ An là KCN hàng đầu tại Việt Nam. Ảnh: Khôi An.

VSIP Nghệ An là KCN hàng đầu tại Việt Nam. Ảnh: Khôi An.

VSIP Nghệ An khởi công ngày 16/9/2015 dưới sự chứng kiến của lãnh đạo cấp cao hai Chính phủ Việt Nam và Singapore. Dự án có tổng diện tích 750ha, trong đó đất Khu công nghiệp (KCN) là 368ha. Qua thời gian, VSIP đã mang đến cho Nghệ An nói riêng và toàn vùng Bắc Trung Bộ một khu liên hợp chất lượng mang tầm quốc tế. 

Dự án Khu công nghiệp (KCN), đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An tọa lạc tại cửa ngõ phía Tây, cách sân bay Vinh chỉ 5 km, cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 4km với các tuyến đường huyết mạch bao quanh như QL1A, QL46A, QL46B và Đại lộ Vinh - Cửa Lò.

Trong quá trình phát triển, VSIP đã chuyển mình từ một KCN truyền thống vươn tầm thành Khu liên hợp công nghiệp, đô thị, dịch vụ đồng bộ theo hướng xanh và sạch, đạt tiêu chuẩn Singapore. VSIP có sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố con người, môi trường và sản xuất công nghiệp với những hoạch định chiến lược kiên định, tất cả vì mục tiêu phát triển bền vững chung cho cả cộng đồng.

Để có được môi trường đầu tư hấp dẫn như hôm nay, ngoài nỗ lực không ngừng của VSIP Nghệ An thì sự đồng hành, hỗ trợ từ chính quyền các cấp tỉnh Nghệ An đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Trên thực tế, Nghệ An đã và đang tập trung các nguồn lực để từng bước nâng cấp, hoàn thiện hệ thống cảng biển, đường bộ, hạ tầng giao thông nhằm đảm bảo cung cấp các điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp tìm về, qua đó giúp VSIP nói riêng và toàn tỉnh nói chung thành điểm đến đầu tư hấp dẫn.

Đến nay phần hạ tầng KCN cơ bản đã hoàn thành hạng mục xây dựng, đạt tỷ lệ lấp đầy 95% với 42 dự án đầu tư, sau khi đồng loạt hoạt động dự kiến sẽ tạo việc làm cho hơn 40.000 lao động địa phương.

Xanh, sạch, hiện đại là triết lý mà VSIP Nghệ An hướng đến. Ảnh: Khôi An.

Xanh, sạch, hiện đại là triết lý mà VSIP Nghệ An hướng đến. Ảnh: Khôi An.

Tính đến tháng 11/2023 có 40 dự án đã được cấp phép đầu tư (26 dự án đã đi vào hoạt động, 5 dự án đang xây dựng, còn lại đang trong quá trình làm hồ sơ thủ tục), tổng vốn đăng ký đạt 23.498 tỷ đồng. Đáng chú ý là sự góp mặt của 23 nhà đầu tư nước ngoài (FDI) đầy tiềm năng, đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Thụy Điển...

Với vị trí trắc địa, VSIP Nghệ An được xem là Khu đô thị đẳng cấp và sang trọng bấc nhất, với diện tích giai đoạn 1 khoảng 83 ha dự án hứa hẹn mang đến một không gian sống, sinh hoạt, giao tiếp cộng đồng, vui chơi giải trí hấp dẫn cho người dân nơi đây.

Hiện tại khu vực công viên VSIP Nghệ An đang được phát triển với diện tích 2,6 ha do các nhà tư vấn từ Malaysia và Singapore thiết kế, triết lý lấy hình ảnh gia đình làm chủ đạo. Ngoài hệ thống mảng xanh tươi mát thì đài phun nước nghệ thuật với hệ thống đèn laser, khu vui chơi cho trẻ em, sân khấu ngoài trời bắt mắt, trang thiết bị tập thể dục hiện đại... là những điểm nhấn bắt mắt.

Liền kề với đó khu phố mua sắm và ẩm thực, khu nhà liền kề được thiết kế tỉ mỉ, chất lượng, cam kết đảm bảo cung cấp dịch vụ cao cấp nhất cho những đối tác có nhu cầu…

VSIP Nghệ An vinh dự là một trong những Khu công nghiệp đạt cả ba chứng nhận ISO 9001:2015, 14001:2015 và 45001:2018. Đồng thời là Khu công nghiệp đầu tiên được cấp Giấy chứng nhận này tại Việt Nam bởi SGS Việt Nam, thành viên của Tập đoàn SGS SA, tổ chức hàng đầu thế giới về giám định, thử nghiệm và chứng nhận.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.