| Hotline: 0983.970.780

Vụ ruồi bủa vây làng: Xử phạt Công ty VIHAD 35 triệu đồng

Thứ Năm 07/09/2023 , 06:49 (GMT+7)

Doanh nghiệp này sử dụng 550 tấn phân gà chưa được xử lý để bón cho cây trồng làm phát sinh ruồi gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân thôn Đồng Hội.

Tình trạng ruồi xuất hiện nhiều tại thôn Đồng Hội do Công ty VIHAD nhập phân tươi để bón cho cây trồng. Ảnh: Quốc Toản.

Tình trạng ruồi xuất hiện nhiều tại thôn Đồng Hội do Công ty VIHAD nhập phân tươi để bón cho cây trồng. Ảnh: Quốc Toản.

Liên quan tới vụ ruồi bủa vây làng, mới đây Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH đầu tư và phát triển VIHAD chi nhánh Thanh Hóa (Công ty VIHAD) số tiền 35 triệu đồng về hành vi vi phạm quy định về thực hiện giấy phép môi trường.

Cụ thể, doanh nghiệp này đã sử dụng 550 tấn phân gà chưa được xử lý để bón cho cây trồng tại trang trại, làm phát sinh ruồi gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân thôn Đồng Hội, xã Thành Công. Ngoài ra, Công ty VIHAD thực hiện không đúng các biện pháp bảo vệ môi trường như đã cam kết. Sau khi nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính, Công ty VIHAD đã chấp hành nộp phạt số tiền trên theo quy định.

Trước đó, Báo NNVN đã có loạt bài phản ánh tình trạng ruồi bủa vây khu dân cư. Sau khi tiếp nhận thông tin từ người dân và báo chí, cơ quan có thẩm quyền đã vào cuộc kiểm tra làm rõ trách nhiệm có liên quan trong vụ việc nêu trên. Đại diện doanh nghiệp này cũng thừa nhận hành vi gây ô nhiễm môi trường làm phát sinh ruồi trong cuộc đối thoại với người dân cách đây không lâu. 

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.