| Hotline: 0983.970.780

Vụ tố dàn xếp huy chương giải karate: Không có sai sót, tiêu cực

Thứ Năm 29/08/2024 , 18:12 (GMT+7)

TP.HCM Sau khi khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm, xác minh và làm rõ, đến nay vẫn chưa tìm được chứng cứ về việc nhường huy chương.

Đó là kết luận nêu trong thông cáo báo chí ngày 29/8 của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT và DL) TP.HCM liên quan đến việc phụ huynh tố dàn xếp huy chương ở Giải karate Năng khiếu trẻ TP.HCM 2024.

Trước đó, ngày 21/8, Sở VH-TT và DL TP.HCM tiếp nhận đơn tố cáo của ông Nguyễn Mạnh Dương, tố sai phạm của HLV Nguyễn Thị Mộng Tâm (HLV trưởng đội karate quận Tân Bình) và tổ trọng tài điều hành trận chung kết hạng cân 45kg nữ đối kháng lứa tuổi 10 - 11 tại Giải karate Năng khiếu trẻ Thành phố năm 2024. 

Kết quả trận chung kết nói trên đã được Liên đoàn Karate TP.HCM thẩm định trên cơ sở các băng hình ghi lại trận đấu và thành lập tổ kiểm tra giám định độc lập. Kết quả cho thấy tổ trọng tài đã thực hiện đúng phán quyết chuyên môn theo điều lệ giải và luật thi đấu karate quốc tế, không có sai sót hoặc tiêu cực ở trận đấu này.

Giải karate năng khiếu trẻ TP.HCM 2024 khép lại với tố cáo tiêu cực từ phụ huynh VĐV. Ảnh: TL.

Giải karate năng khiếu trẻ TP.HCM 2024 khép lại với tố cáo tiêu cực từ phụ huynh VĐV. Ảnh: TL.

Theo nội dung thông cáo báo chí của Sở VH-TT và DL TP.HCM: Việc nhường huy chương qua xác minh đến nay vẫn chưa tìm được chứng cứ cụ thể, chỉ bước đầu là những thông tin chưa thể xác thực được trao đổi bằng miệng giữa 3 người là ông Nguyễn Mạnh Dương, bà Nguyễn Thị Mộng Tâm và bà Nguyễn Trần Gia Như (HLV trực tiếp của em Nguyễn T.M). Đồng thời, không có chứng cứ xác định có sự mua bán/nhường huy chương giữa 2 đơn vị Tân Bình và Bình Thạnh.

Liên quan đến phát ngôn của HLV Nguyễn Thị Mộng Tâm “có đấu cũng sẽ thua” (do chính bà thừa nhận và bà Như làm chứng), đây là phát ngôn không phù hợp chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp huấn luyện viên, không mang tính giáo dục thế hệ trẻ, làm xấu đi hình ảnh phong trào thể thao Thành phố nói chung. Bên cạnh đó, phát ngôn còn gây diễn biến trong suy nghĩ của người nghe, tạo cảm giác có sự thông đồng giữa cá nhân bà và tổ trọng tài, gây mâu thuẫn. 

Do đó, Sở sẽ xử lý với mức cảnh cáo và đình chỉ mọi hoạt động chuyên môn huấn luyện và tham dự các giải thể thao cấp thành phố trong thời hạn 1 năm đối với bà Tâm.

Đối với trọng tài chính Trình Dương Khánh Thành, Sở nghiêm khắc phê bình và dừng phân công nhiệm vụ trọng tài trong năm 2024 do vội vàng phát ngôn thông báo VĐV Nguyễn T.M. bỏ cuộc khi bà Nguyễn Thị Mộng Tâm thông tin VĐV xin bỏ cuộc mà chưa xác minh rõ.

Sở VH-TT và DL TP.HCM cho biết đã chỉ đạo Ban tổ chức giải thành lập đoàn đến làm việc với ông Nguyễn Mạnh Dương, thông tin kết quả xác minh, đồng thời thăm hỏi, giải thích và động viên em Nguyễn T.M.

Sở cũng khẳng định sẽ tiếp tục chấn chỉnh công tác tổ chức các giải thể thao tại TP.HCM, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trước, trong giải. Thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tác phong, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp cho các HLV.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tang thương khắp một vùng quê

LÀO CAI Đã 4 ngày sau trận sạt lở đất kinh hoàng cuốn phăng 37 nhà dân làm 48 người chết và 39 mất tích, người thân đang ngóng trông tìm thấy thân nhân còn mất tích.